Man City để thua 3/5 trận trước khi bước vào đại chiến với Liverpool, đội giữ kỷ lục bất bại sau 20 vòng đấu Ngoại hạng Anh, khiến cách biệt lên tới 7 điểm. Trong một trận đấu buộc phải thắng, các học trò của Pep Guardiola dù không có thế trận nhỉnh hơn nhưng đã đạt được mục tiêu: giành 3 điểm quý giá, để thu hẹp cách biệt với đối thủ vùng Merseyside xuống còn 4 điểm.

{keywords}
Aguero khai hỏa cho Man City trước Liverpool

Sau trận đấu, Pep Guardiola vui phơi phới, bởi như ông thừa nhận trước đó nếu Man City không thắng Liverpool, xem như hết cửa bảo vệ ngôi vô địch Premier League.

"Hôm nay, Man City đã chỉ ra cho mọi người thấy giỏi giang thế nào. Các cầu thủ của tôi chiến đấu lại với một đối thủ đáng kinh ngạc. Đó là một trận đấu hấp dẫn và cả 2 đều đã ra sân để chiến thắng.

Gặp Liverpool hôm nay thực sự là trận chung kết với Man City, bởi nếu thua thì mọi thứ xem như kết thúc", cựu thuyền trưởng Barca thốt lời.

{keywords}
Thắng được Liverpool, Pep Guardiola mới thấy mùa xuân về!

Pep nói thêm: "Chúng tôi đang thu dần khoảng cách nhưng vẫn còn kém Liverpool 4 điểm. Nhưng nhưng thế cũng đủ để bình tĩnh. Đây là thời điểm tốt để nói lời chúc mừng và lời cảm ơn đến các cầu thủ đáng kinh ngạc của tôi vì những gì làm được trong suốt 16 tháng qua".

Nếu Man City buộc Liverpool phải chịu thất bại đầu tiên, thì trước đó các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bị Chelsea khuất phục, thua trắng 2 bàn ở vòng 17. Sau khi thắng Everton 3-1, Man City để thua liên tiếp 2 trận, trước Crystal và Leicester City.

Nhưng giờ đây với chiến thắng 2-1 trước Liverpool, Pep Guardiola tin Man City đã khôi phục trở lại để tiếp tục cho mục tiêu giữ ngai vàng Premier League.

Video Man City 2-1 Liverpool:

 

L.H