Upamecano bước vào cuộc đụng độ Liverpool ở vòng knock-out Champions League với danh tiếng là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Thế giới thời điểm hiện tại.

{keywords}
Upamecano liên tục bỏ vị trí để tiền đạo Liverpool khai thác

Tuy nhiên, màn trình diễn thảm hại của anh, thường xuyên bị đối phương kéo ra khỏi vị trí phòng thủ khiến RB Leizpig thua trắng 0-2 nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.

Mới hồi cuối tuần, Bayern Munich xác nhận đã tuyển mộ thành công Upamecano, kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 38,5 triệu bảng vào cuối mùa giải này.

Trước đó, cầu thủ 22 tuổi người Pháp nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn ở Premier League, bao gồm MU, Liverpool hay Chelsea.

Dẫu vậy, sau khi chứng kiến Upamecano thi đấu đêm qua, cựu trung vệ Rio Ferdinand khẳng định: "Dàn hậu vệ của Leipzig có màn trình diễn thảm họa.

Upamecano đã được ca ngợi thời gian qua, lại vừa ký hợp đồng với Bayern Munich. Tuy vậy, cậu ấy thi đấu quá tệ và tâm trí dường như đã ở Bayern Munich rồi."

{keywords}
Trung vệ người Pháp vừa gia nhập Bayern Munich

Dù bản thân Upamecano không mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đại diện nước Đức, nhưng trong 90 phút, cầu thủ người Pháp liên tục chuyền hỏng, bỏ vị trí, để lộ nhiều khoảng trống cho những Salah, Mane hay Firmino khai thác.

Một fan MU cảm thấy may mắn khi HLV Solskjaer không chiêu mộ Upamecano: "MU đã né được quả bom xịt Upamecano".

CĐV Liverpool thì cho rằng, hậu vệ 22 tuổi này chẳng khá hơn Joe Gomez: "Xem Upamecano chơi bóng khiến tôi cảm thấy mình đã lầm khi khắt khe chỉ trích Gomez".

* An Nhi