Được xếp ở thế cửa trên, Thái Lan nhập cuộc khá chủ động trong bối cảnh Ấn Độ đá phòng ngự phản công. Tuy sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, khả năng phối hợp ở đoạn ngắn tốt nhưng tuyển Thái Lan lại chơi bóng theo kiểu châu Âu, với các đường chuyền dài và tạt cánh.

{keywords}
Chanathip luôn bị đối phương chăm sóc kỹ

Fox Sport cho hay, đội bóng Nam Á đã nghiên cứu rất kỹ đoàn quân HLV Rajevac. Thế nên, ngay từ đầu họ đã cố gắng khóa chặt hai ngòi nổ trên hàng tiền vệ là Chanathip và Sanrawat.

"Ở trận mở màn, mọi con mắt đổ dồn vào Chanathip Songkrasin - nhạc trưởng tỏa sáng rực rỡ tại giải vô địch Nhật Bản mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, Sanrawat Dechmitr cũng rất đáng được lưu tâm khi trở thành chân chuyền lợi hại nhất của Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, HLV Constantine của Ấn Độ đã tìm ra cách khắc chế "Messi Thái" cũng như Sanrawat khi liên tục yêu cầu bộ đôi tiền vệ Pronay Halder - Anirudh đá pressing, không cho đối thủ có nhiều khoảng trống để xử lý bóng.

Kết quả, Sanrawat mờ nhạt và bị thay ra ở phút 58. Chanathip cũng chẳng khá hơn, rời sân ngay sau đó khi HLV Rajevac muốn tăng cường thêm chân sút."

{keywords}
Chatchai gây thất vọng trong khung gỗ

Một điểm yếu cố hữu khác của "những chú voi chiến" nằm ở trong khung gỗ. Thủ thành kỳ cựu Kawin Thamsatchanan không thể góp mặt ở Asian Cup 2019 vì chấn thương buộc họ phải tiếp tục tin dùng Chatchai - người đã mắc không ít sai lầm tại giải đấu Đông Nam Á 2018.

Fox Sport nhìn nhận: "Chatchai giữ gôn trong bối cảnh Kawin vắng mặt. Tuy vậy, thủ thành của Pathum United thi đấu quá bị động và thiếu an toàn.

Thái Lan phải nhận bàn thua đầu tiên khá lãng nhách từ chấm 11m. Lẽ ra, Chatchai có thể cản phá đường bàn thắng thứ tư của Jeje Lalpekhlua nhưng anh lại gây thất vọng."

* Anh Tuấn