Xem thường giải đấu AFF Cup và phải nhận thất bại cay đắng ở bán kết trước Malaysia, người Thái muốn khẳng định đẳng cấp ở sân chơi lớn hơn, quyết tâm dồn hết trí lực vào VCK Asian Cup 2019 trên đất UAE.

{keywords}
Thái Lan thua bẽ bàng trước Ấn Độ

Bằng chứng là HLV Rajevac đã triệu tập hàng loạt hảo thủ như Chanathip, Teerasil Dangda hay Theerathon. Được xếp vào bảng đấu được đánh giá là nhẹ ký, lại chỉ phải gặp Ấn Độ bị coi là dưới cơ, rất nhiều CĐV Thái Lan chờ đợi một khởi đầu ấn tượng của "những chú voi chiến".

Tuy nhiên, người Thái đã bị đối thủ giáng đòn cực mạnh ở sân đấu Abu Dhabi khi thua muối mặt 1-4 ngày ra quân.

Chiến lược gia người Serbia - Milovan Rajevac ủ rũ thừa nhận trong phòng họp báo sau trận: "Ấn Độ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng hôm nay.

Thái Lan thất bại vì nhiều nguyên nhân, nhưng rõ ràng chúng tôi đã không đánh giá đúng sức mạnh của đối phương. Ấn Độ tấn công khá hay với tinh thần chiến đấu miễn bàn.

{keywords}
HLV trưởng Thái Lan- Milovan Rajevac bất lực trên băng ghế chỉ đạo

Dẫu sao, đây cũng chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi còn hai trận đấu phía trước. Hy vọng các cầu thủ Thái Lan rút ra được bài học từ những sai lầm và đạt kết quả tốt nhất ở các cuộc chạm trán sắp tới tại bảng A."

Bên kia chiến tuyến, HLV Ấn Độ - Stephen Constantine cho biết: "Trước trận, liệu tôi có mong đợi chiến thắng đến 4-1 không ư? Dĩ nhiên là không rồi, nhưng chúng tôi vẫn sẽ giữ được sự tập trung cao độ.

Đây chỉ là một trận đấu đơn thuần như những trận khác. Thế nên, sẽ không có vấn đề hay lo lắng về việc các chàng trai của tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất."

* Anh Tuấn