"Gà Son" gáy vang và Tottenham làm được điều điên rồ ngay trên sân Etihad của Man City dù vắng đội trưởng Harry Kane. Thầy trò Pochettino lấy vé bán kết Champions League đầy cảm xúc trong nỗi cay đắng tận cùng của Pep Guardiola và học trò.

{keywords}
Son Heung Min, người hùng của Tottenham ở cả 2 trận tứ kết với Man City

Với 2 bàn tung lưới Man City trong vòng 4 phút, Son Heung Min đi vào lịch sử Cúp C1 khi trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Ở trận tứ kết lượt đi, cũng chính ngôi sao Hàn Quốc ghi bàn thắng duy nhất tạo lợi thế cho Tottenham.

Tính đến lúc này, Son Heung Min có 12 lần lập công cho Tottenham tại đấu trường C1, chính thức vượt qua Maksim Shatskikh (Uzbekistan) đã chơi Dynamo Kyiv, trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

Ở mùa giải năm nay, Son Heung Min tiếp tục cho thấy phong độ sung mãn, ảnh hướng lớn đến Tottenham với tổng cộng 20 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Ngoài ra, cùng với Sterling, Son Heung Min còn lập kỷ lục lần đầu tiên ở C1 có 2 cầu thủ ghi liền 2 bàn trong một trận đấu chỉ sau 21 phút.

{keywords}
Ngôi sao Hàn Quốc vỡ òa niềm vui với HLV Pochettino nhưng anh sẽ phải vắng mặt ở bán kết lượt đi với Ajax

Tuy nhiên, đang ngây ngất phong độ của Son Heung Min đưa Tottenham vào bán kết C1 thì HLV Pochettino nhận ngay tin xấu về học trò: ngôi sao người Hàn Quốc sẽ vắng mặt ở lượt đi trên sân nhà với Ajax do đã nhận 2 thẻ vàng!

Ở trận đấu Man City 4-3 Tottenham, Son Heung Min bị trọng tài rút thẻ vàng ở phút 48. Tại lượt đi, ngôi sao 26 tuổi cũng dính 1 thẻ, nên không thể sát cánh cùng Gà trống ở trận bán kết lượt đi lúc 2h sáng ngày 1/5 tới.

Đây là tổn thất lớn cho Tottenham và HLV Pochettino sẽ phải đau đầu vì điều này, bởi trước đó ông đã mất Harry Kane chấn thương nghỉ đến hết mùa.

L.H