Các pha lập công của Mason Greenwood, Martial và hat-trick của Rashford giúp Quỷ đỏ toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên tại đấu trường Cúp C1.

{keywords}
Solskjaer đặc biệt khen ngợi tinh thần làm việc không mệt mỏi, càn quét khắp nơi của Fred

Solskjaer đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình so với trận MU hòa Chelsea, gây ngạc nhiên lớn khi bố trí tuyến giữa với Matic chơi thấp nhất, Pogba và Fred ở 2 cánh và Van de Beek trong vai trò tiền vệ công.

Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả với đại diện Bundesliga, với khả năng chơi pressing và cũng đang có phong độ cao. Đến Old Trafford, Leipzig đang xếp nhất Bundesliga và cũng giành chiến thắng ở ra quân Cúp C1.

Marcus Rashford chắc chắn là tâm điểm khi chỉ vào sân từ phút 63 nhưng kịp lập 1 hat-trick cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, Solskjaer đặc biệt hài lòng với 1 cầu thủ tuyến giữa, đó chính là Fed. Ông thầy người Na Uy không thể tin nổi với cường độ làm việc không mệt mỏi của cầu thủ Brazil.

{keywords}
Niềm sung sướng của HLV người Na Uy trước màn trình diễn của học trò khi nghênh tiếp Leipzig

Tôi chắc chắn rằng Fed đã không bỏ sót bất cứ ngọn cỏ nào ở trên sân. Thật không thể tin được. Tôi vẫn chưa hiểu làm thế nào chàng trai này hồi phục cho trận đấu tiếp theo”.

Chưa biết liệu Solskjaer có tiếp tục sử dụng đội hình 4-1-2-1-2 cho cuộc đụng độ với Arsenal vào Chủ nhật hay không. Tuy nhiên, đấu Leipzig là trận thứ 3 liên tiếp HLV người Na Uy chơi theo các sơ đồ khác nhau. Với Chelsea là 4-2-3-1 và PSG là 3-4-1-2.

Solskjaer nói về việc sử dụng linh hoạt đội hình của MU gần đây: “Đội hình tốt và tất nhiên giờ đây mang đến cho chúng tôi những lựa chọn khác nhau. MU có khả năng chơi 4-3-3, đội hình kim cương 4-1-2-1-2, 4-2-3-1 và 3-4-1-2”.

L.H

Xem video bàn thắng MU 5-0 RB Leipzig

Xem video bàn thắng MU 5-0 RB Leipzig

Trong một ngày mà hàng công chơi bùng nổ, MU dễ dàng vùi dập RB Leipzig với 5 bàn không gỡ ở lượt trận thứ hai bảng H Champions League. Trong đó, tiền đạo vào sân thay người Rashford ghi hat-trick.