Một chiến thắng sẽ đánh đấu danh hiệu đầu tiên của Solskjaer với tư cách là thuyền trưởng MU và cũng là đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân.

{keywords}
Solskjaer và MU cần 1 danh hiệu để gia tăng niềm tin, tạo đà cho tương lai

Tuy nhiên, cựu danh thủ Quỷ đỏ tập trung hơn vào việc có thể lấy đó làm điểm tựa để MU tiến xa trong tương lai.

Solskjaer lấy chính trận chung kết Cúp C1 lịch sử 1999 mà bản thân là người hùng cho MU với màn ngược dòng không tưởng 2-1 trước Bayern ở thời gian bù giờ.

Khi MU giành chiến thắng vào năm 1999, tất nhiên đó là chiến tích lịch sử nhưng nó không khiến tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn.

Danh hiệu ấy không đưa chúng tôi trở thành tốt hơn về mặt cá nhân nhưng ở góc độ tập thể, nó thổi lên niềm tin cho chúng tôi có thể chiến thắng nhiều danh hiệu hơn nữa.

MU thoải mái vô địch Premier League mấy mùa giải tiếp theo. Dù chúng tôi không lặp lại được thành công ở Champions League nhưng cú hích 1999 đã mang lại cho MU rất nhiều ở góc độ sức mạnh tập thể.

Thời gian sẽ trả lời nó mang lại những gì cho MU (nếu chúng tôi vô địch Europa League mùa này). Danh hiệu có thể che giấu đi những vấn đề của hiện thực”.

{keywords}
MU vừa gia hạn thành công thêm 1 năm với Cavani, hướng đến chung kết Europa League với Villarreal ngày 26/5

Sau khi để thua ở 4 trận bán kết liên tiếp (2 League Cup, 1 FA Cup, 1 Europa League) kể từ khi lên thay Mourinho vào tháng 12/2018, Solskjaer cùng MU cuối cùng cũng đã có mặt ở trận chung kết châu Âu.

“Chúng tôi đã thực hiện nó một cách khó khăn, đã để thua ở 4 trận bán kết trước đó. Chúng tôi đã đi qua hành trình dài và giờ MU đang có mặt ở trận chung kết.

Nhưng để vào được trận chung kết là một chuyện, điều quan trọng khác là tâm thế của bạn với nó. Là bạn bước vào trận chiến với mục tiêu cần phải chiến thắng khác với muốn chiến thắng. Bạn không thể giành cúp với tâm thế ‘góp mặt’ ở trận chung kết.

Tất cả chúng tôi đều tập trung, sẵn sàng cho bước tiếp theo (đoạt cúp) và tôi rất nóng lòng được chứng kiến các cầu thủ bước ra sân vào ngày 26/5 tới đây…”.

L.H