Donny van de Beek cập bến sân Old Trafford hè 2020 nhưng mới chỉ chơi 511 phút ở Ngoại hạng Anh mùa trước và 3 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Sự thất vọng của cựu sao Ajax lên đỉnh điểm mới đây khi ống kính camera bắt được hình ảnh Van de Beek bực tức ném kẹo cao su xuống khu kỹ thuật vì không được vào sân trận gặp Villarreal.

{keywords}
Solskjaer vẫn luôn vỗ về động viên Van de Beek

Paul Ince lên tiếng cáo buộc Solskjaer lừa phỉnh Van de Beek về thời lượng thi đấu mà cầu thủ này sẽ nhận được khi cố gắng chiêu dụ anh từ Ajax cách đây hơn một năm.

Cựu tuyển thủ Anh nói trên show The Kelly và Wrighty: "Nếu tôi định mua cầu thủ - một cái tên hàng đầu từ lò Ajax, điều đầu tiên nói với họ là về vai trò, sẽ phù hợp vị trí nào trong hệ thống của đội bóng.

Là HLV trưởng, thường có hai lựa chọn - nói sự thật hoặc những điều dối trá. Từ những gì tôi thấy trong hơn một năm qua, rõ ràng Solskjaer đã không nói sự thật với Van de Beek.

Tiền vệ Hà Lan chưa có nhiều cơ hội ra sân thể hiện năng lực. MU bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ chỉ ngồi ghế dự bị thì quả thật lãng phí.

Tôi sẽ cam chịu trên ghế dự bị nếu đội bóng của mình giành chiến thắng và chơi tốt. Nhưng các bạn biết đấy, Fred và McTominay thi đấu khá phập phù. Paul Pogba cũng trận hay trận dở.

Thế mà họ vẫn được ưu tiên được ra sân thường xuyên trong hầu hết trận đấu của MU. Nếu tôi là Van de Beek, phải ngồi xem những đồng đội trên chơi bóng, bản thân sẽ bức xúc.

Đến giờ Van de Beek vẫn hết sức chuyên nghiệp. Ole luôn miệng nói cậu học trò nằm trong kế hoạch, nhưng đó đều là những lời nói dối trắng trợn. Rời MU mùa đông tới sẽ tốt cho sự nghiệp của cậu ấy."

* Đăng Khôi