Hợp đồng giữa Mata và MU sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. MU có kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng nữa.

Mùa này, chàng tiền vệ 32 tuổi mới chỉ 10 lần ra sân dưới màu áo Quỷ đỏ, trong đó 4 lần đá chính tại Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Mata nhiều khả năng sẽ rời MU hè tới

Với sự xuất hiện của Donny van de Beek, cơ hội để Mata thi đấu thường xuyên ngày càng bị hạn chế. Bốn trận gần nhất Mata có tên trong danh sách đăng ký MU nhưng không được thi đấu phút nào.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Solskjaer không khẳng định Mata sẽ ra đi hè tới, nhưng ông cũng thừa nhận, rất khó để lão tướng người Tây Ban Nha chen chân vào kế hoạch thi đấu sắp tới của MU.

"Chúng tôi phải đưa ra quyết định đầy khó khăn về trường hợp Juan Mata. Mọi người đều biết đẳng cấp và năng lực của cậu ấy.

Khi chơi bóng, Mata có thể kiến tạo, ghi bàn và kết nối các đồng đội. Hiện chúng tôi có những cầu thủ khác có thể đảm nhiệm tốt vị trí mà Mata thường xuyên thi đấu.

Mason Greenwood luôn thể hiện được tiềm năng bên cánh phải. Paul Pogba cũng đá hay khi được yêu cầu dạt biên.

Juan Mata là cầu thủ có tiếng nói trong tập thể đội bóng. Đến lúc nào đó, tôi cần phải thảo luận với cậu ấy. Thật khó khăn, nhưng thời điểm hiện tại chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra" - Solskjaer chia sẻ.

Nếu rời MU, Mata có thể trở lại khoác áo đội bóng cũ Valencia. Ngoài ra, anh cũng nhận được vài lời đề nghị từ Trung Đông hay Trung Quốc.

* An Nhi