- Nhà cầm quân vĩ đại của Quỷ đỏ bị học trò cũ chỉ trích, cho rằng ông hà khắc, tàn nhẫn và đối xử với lứa cầu thủ 92 (thế hệ vàng) MU chẳng khác nào "đội quân nô lệ".

Cựu cầu thủ MU, Mads Timm từng có 4 năm ở Old Trafford (từ 2002 đến 2006), nhưng chỉ có 1 lần được ra sân (dự bị) muộn màng trong trận đấu Quỷ đỏ gặp Maccabi Haifa trong khuôn khổ Champions League, không giấu được sự hậm hực khi nói về thầy cũ, trong cuốn tự truyện vừa ra mắt.

{keywords}

Sir Alex bị trò cũ bêu xấu

Timm đã cáo cuộc con người huyền thoại đã sử dụng lứa cầu thủ vàng 92 của MU như "đội quân nô lệ" của mình mà chỉ những cầu thủ có tính cách như David Beckham, Ryan Giggs, anh em nhà Neville mới phù hợp (không thấy nhắc Nicky Butt và Paul Scholes).

"Ông ấy thực hiện thứ văn hoá lãnh đạo tàn nhẫn, bắt các cầu thủ tuân thủ một cách vô điều kiện theo những ý muốn của mình. David Beckham, Ryan Giggs và anh em nhà Neville là những người có tính cách "hoàn hảo" gia nhập "đội quân nô lệ" của Ferguson".

{keywords}

Những Beckham, Giggs, anh em nhà Neville được "điểm danh" cho đội quân nô lệ của Ferguson

Mads Timm từ giã bóng đá vào 2009 do chấn thương và thiếu động lực, cho rằng nếu rơi vào thời nay thì cách làm việc và hành xử của Sir Alex khó mà gặt hái thành công.

"Tôi không nghĩ với cách đó, ông có thể gặt hái thành công tương tự ở thời điểm hiện tại. Ngày nay, các nhà cầm quân không thể bắt cầu thủ chiến đấu vì danh dự hay sẵn sàng hi sinh vì CLB. Hầu hết họ đều biết rằng tinh thần đồng đội không thể lớn hơn giá trị hợp đồng".

Timm còn tiết lộ, Sir Alex từng gọi anh là "thằng ngốc chết tiệt", hay tức điên lên khi một lần anh gọi trỏng ông thầy Scotland là "Alex" trước mặt cầu thủ trẻ MU.

L.H