- Chiến lược gia người Argentina bỏ ngoài tai lời chỉ trích chiến thuật thiên về phòng ngự của Atletico và cho biết, đội bóng của ông sẽ có những miếng đánh trực diện khiến Real bất ngờ trong trận chung kết.

Lần lượt vượt qua hai gã khổng lồ Barcelona và Bayern Munich ở vòng knock-out, Atletico Madrid đang từng bước tiến đến trận đánh cuối cùng với quyết tâm cao độ.

Thầy trò Simeone đang rất muốn báo thù Real, khi từng để đối thủ ngược dòng trong trận chung kết Champions League hai năm trước.

{keywords}

Simeone khá tự tin trong buổi họp báo trước trận chung kết

Nhắc đến Atletico, người ta nghĩ ngay đến một đội bóng khó chịu, với bài phòng ngự phản công sắc lẹm. Tiền vệ Bayern - Arturo Vidal từng chỉ trích đoàn quân Simeone thi đấu "xấu xí" làm mọi cách để giành chiến thắng.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Argentina không quan tâm đến những bình luận tiêu cực. Trước chung kết ở San Siro, Simeone khẳng định, Atletico sẽ không chơi kiểu phòng ngự thụ động.

"Atletico sẽ đá với 11 cầu thủ trong khu vực của Real Madrid. Chúng tôi có thể tấn công trực diện, đánh phủ đầu khiến đối phương bất ngờ" - Simeone chia sẻ trong buổi họp báo.

"Cả hai đội sẽ có những sự thay đổi. Nhưng chúng tôi luôn tôn trọng các cầu thủ và sẽ thi đấu với phong cách cũ, không quá nhiều biến động."

Trước những hoài nghi về năng lực đội ngũ huấn luyện của Atletico, Simeone đáp lại: "Mọi người thường đánh giá thấp công việc chúng tôi làm bằng cách gán với những câu chuyện mê tín dị đoan.

Trên bình diện châu Âu, không nhiều đội bóng mạnh hơn Atletico. Đội hình chúng tôi sở hữu luôn có sự ổn định, cạnh tranh và cách duy nhất để tiến bước là chiến thắng."

Xem thầy trò Simeone "bày binh bố trận" đấu Real

Trước trận chung kết Champions League với Real Madrid, thầy trò HLV Diego Simeone có buổi tập đầu tiên và duy nhất để làm quen với mặt sân San Siro.

"Đột nhập" sân tập Real trước chung kết C1

Trước trận chung kết Champions League với đối thủ cùng thành phố - Atletico, thầy trò HLV Zinedine Zidane có buổi tập đầu tiên và duy nhất để làm quen sân.

Chung kết C1: Khi Zidane "xách dép" theo học Simeone

Ở cương vị cầu thủ, Zidane từng là ngôi sao sáng chói, nhưng trong cuộc chiến trên sa bàn tại San Siro đêm nay, "chàng hói" vẫn chỉ là cậu học trò so với Diego Simeone.

Hé lộ tiền thưởng "khủng" nếu Real đả bại Atletico

Tờ Marca cho hay, mỗi cầu thủ Real Madrid sẽ bỏ túi ít nhất 600.000 euro tiền thưởng nếu lần thứ 11 bước lên bục vinh quang Champions League ở San Siro đêm nay.

Real Madrid - Atletico: Bá chủ châu Âu

Sau hai năm, một lần nữa người Madrid chinh phạt châu Âu, để tìm ra kẻ nắm quyền lực tối thượng của bóng đá lục địa già.

* T.A