- Real Madrid dễ dàng hạ Barca 2-0 (chung cuộc 5-1) để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đây là danh hiệu thứ 7 của Zidane trong vòng chưa đầy 21 tháng, người chạm đâu cũng thành vàng.

Video tổng hợp trận Real Madrid 2-0 Barca:

1. Real Madrid bước vào trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha mà không có Cristiano Ronaldo, người nhận án treo giò 5 trận vì lỗi trong trận Siêu kinh điển lượt đi 3 ngày trước đó.

Không có Ronaldo, HLV Zidane thậm chí còn để Bale và Isco ngồi ngoài. Thay vào đó là Lucas Vazquez và Marco Asensio. Ngoài ra, chiến binh Casemiro cũng được nghỉ ngơi.

{keywords}

Real Madrid áp đảo Barca trong 2 lượt Siêu kinh điển

Zidane đã bố trí đội hình chính theo cách mà nhiều bình luận viên mô tả là “sỉ nhục Barca”, khi mà 1/3 số trụ cột vắng mặt.

Ngược lại, HLV Valverde làm tất cả những gì có thể để hy vọng lật ngược tình thế. Barca xuất phát với đội hình 3-5-2, đề cao việc cầm bóng và tranh chấp ở trung tuyến nhưng không thành công.

Trên sân nhà Bernabeu, Real chỉ cần 4 phút để ghi bàn mở tỷ số. Sau khi ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở trận lượt đi, Asensio một lần nữa khiến thủ môn Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Sau thời gian tịt ngòi, Benzema cũng tìm lại cảm giác ghi bàn, với pha lập công giúp Real nhấn chìm mọi nỗ lực của Barca. 2-0 sau chưa đầy 40 phút là kết quả vượt ngoài mong đợi của chính các Madridista.

2. “Real đã lột truồng Barca”, El Pais - tờ báo có lượng phát hành lớn nhất Tây Ban Nha, chạy dòng tít về chiến thắng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Một cách ví von hoàn toàn chính xác. Real Madrid của Zidane chơi bóng rất chủ động, triển khai đội hình hợp lý, khiến Barca không thể làm gì.

{keywords}

Real Madrid giành danh hiệu thứ 4 trong năm 2017, và thứ 7 cùng Zidane


Ở Bernabeu, Barca chơi bóng một cách bạc nhược. Lần đầu tiên sau 9 năm, Real mới kiểm soát bóng nhiều hơn Barca trong một trận El Clasico.

Không thể cầm bóng, thiếu khả năng tranh chấp, Barca hệt như đội bóng hạng hai trước Real, ở trận Siêu kinh điển thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày.

Không Neymar, người đã sang PSG, Barca mất cân bằng trong lối chơi. Đội bóng xứ Catalunya cũng mất đi một giải pháp có thể tạo đột biến, và tự mình cầm bóng để gây áp lực cho đối thủ.

Với bộ trang phục còn tương đối lạ lẫm, người hâm mộ chỉ nhận ra Barca nhờ những cái tên trên sân. Về lối chơi và tính chiến đấu, thật khó để hình dung Barca nhạt nhòa đến thế. Chỉ Leo Messi nỗ lực, nhưng anh quá cô đơn.

Về cuối trận, HLV Zidane tung các bản hợp đồng trẻ Theo Hernandez và Dani Ceballos vào sao. Tuy nhiên, Barca cũng không có được phản ứng tích cực nào.

3. Thắng dễ 2-0, và giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt Siêu kinh điển với tỷ số 5-1, Real Madrid khởi đầu mùa giải 2017-18 không thể ấn tượng hơn.

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, Real đã giành 2 chiếc Cúp đầu tiên của mùa giải mới. Sau khi vượt trội MU về đẳng cấp để đoạt Siêu Cúp châu Âu, đội quân của Zidane tiếp tục áp đảo Barca để lấy Siêu Cúp Tây Ban Nha.

{keywords}

Zidane như thể chạm đâu cũng thành vàng

Như vậy, Zidane đã giúp Real Madrid cân bằng kỷ lục 4 danh hiệu trong một năm dương lịch. Kỷ lục cũ được thiết lập 2014, với HLV Carlo Ancelotti. Họ còn Cúp thế giới các CLB để vượt qua chính mình.

Đây cũng là danh hiệu thứ 7 mà Real giành được với Zidane. Gần 21 tháng kể từ lúc ngồi "ghế nóng" thay Benirez dẫn Real, thâu tóm 7 danh hiệu, Zizou làm được bằng 4 năm của HLV huyền thoại Del Bosque với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha (giai đoạn chuyển giao thế kỷ 20 sang thế kỷ 21).

7 danh hiệu sau 147 trận chính thức, và kỷ lục 67 trận ghi bàn liên tiếp trên mọi mặt trận, Zidane đang viết trang sử đầy ấn tượng cùng Real.

Zidane như thể chạm đâu cũng thành vàng. Với dấu ấn của nhà cầm quân người Pháp, Real tự tin nghĩ về cú ăn 6 trong mùa 2017-18. Phía trước thầy trò Zidane còn Cúp thế giới các CLB, bảo vệ La Liga và Champions League, chinh phục Cúp Nhà Vua.

Đại Phong