- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiết lộ, thời tiết ẩm ướt mưa nhiều tại Manchester mấy ngày qua khiến các học trò không thể rèn những miếng đánh tủ trước đại chiến Real.

Trong buổi họp báo trước trận Siêu cúp châu Âu đêm nay, HLV Mourinho thẳng thắn thừa nhận, thời tiết nóng bức ở Skopje sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực và trạng thái thi đấu của các cầu thủ MU.

{keywords}
Thời tiết ở Skopje những ngày này khá nóng bức

Theo trung tâm dự báo thời tiết, nhiệt độ tại thủ đô Macedonia hôm nay có thể lên đến 40 độ C. Thời điểm diễn ra trận Siêu cúp châu Âu trên sân Philip Arena, nền nhiệt vẫn giữ ở mức cao, khoảng 32 độ C.

Phía UEFA vừa ra quy định cho phép tạm dừng trận đấu ở các phút 30 và 75 để cầu thủ ra ngoài đường biên tiếp nước, nhằm đảm bảo các siêu sao không bị mất nước dưới thời tiết nóng.

Mourinho cũng thừa nhận, ông đã cố gắng xếp lịch để các học trò tập luyện dưới điều kiện nóng bức tương tự. Tuy nhiên, kế hoạch đổ bể vì thành phố Manchester mưa liên tục mấy ngày qua.

"Tôi biết rõ thời tiết kiểu như này. Kể từ lúc toàn đội trở về từ Mỹ, tôi quyết định cho các học trò tập tại Manchester vào lúc 4h chiều hàng ngày.

{keywords}
Mourinho cho rằng Real có sự chuẩn bị tốt hơn MU

Thật tiếc là trời đổ mưa liên miên, khiến quá trình chuẩn bị gặp khó khăn. Real họ cũng tập dưới thời tiết nóng và có thể thích nghi tốt hơn chúng tôi. Tuy vậy, cầu thủ MU sẽ ra sân chơi bóng để tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt này.

Trong đời cầu thủ không có nhiều lần được chơi trong trận tranh Siêu cúp đâu, trừ khi ở CLB lớn như Real hay Barcelona.

Trọng tài sẽ cho phép cầu thủ được tiếp nước khi cần. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thích nghi với điều kiện đó" - Mourinho chia sẻ.

* T.A