Maurizio Sarri đã phải trả giá đắt cho việc Juventus bị Lyon loại khỏi vòng 1/8 Champions League khi ông nhận trát sa thải ngày hôm qua (8/8).

{keywords}
Andrea Pirlo trở thành tân HLV trưởng Juventus

Dù có nhiều nguồn tin cho rằng lãnh đạo Juventus sẽ đưa Pochettino ngồi lên ghế nóng nhưng cuối cùng, Andrea Pirlo mới là người được chọn.

Chàng cựu tiền vệ tài hoa người Italia mới nhậm chức HLV đội U23 Juventus cách đây 9 ngày. Giờ thì Pirlo được đôn lên làm thuyền trưởng mới của "bà đầm già" với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Dòng thông báo trên trang chủ Juventus: "CLB quyết định đặt niềm tin vào Andrea Pirlo để ông dẫn dắt đội một, sau khi được chọn là HLV trưởng U23 Juventus.

Ban lãnh đạo tin tưởng Pirlo đủ phẩm chất để đưa đội hình gồm nhiều cầu thủ tài năng Juventus đến những thành công mới."

Trong quá khứ, Andrea Pirlo từng có 4 năm thi đấu ấn tượng trong màu áo "bà đầm già" từ 2011 đến 2015. Tiền vệ người Italy đã 164 lần khoác áo Juventus.

Cho đến nay, Pirlo chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện đội bóng chuyên nghiệp nào. Tuy thế, chủ tịch Juventus - ông Andrea Agnelli rất tin tưởng vào năng lực của cựu danh thủ 41 tuổi trên băng ghế chỉ đạo.

* An Nhi