Hợp đồng Messi với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Vài ngày trước, Marca còn loan báo, M10 thậm chí có thể được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng, tự do rời Nou Camp ngay trong tháng 1/2021, nếu Barca thực hiện việc cắt giảm lương lần nữa.

{keywords}
Messi đang trong cảnh 'phải' ở lại Barca chứ không thực sự hạnh phúc bởi bất mãn ban lãnh đạo

Hồi tháng 8 khi Messi làm dậy sóng, yêu cầu rời Barca, Man City được xem là điểm đến khả dĩ nhất của siêu tiền đạo Argentina, do có thầy cũ Pep Guardiola đang ngồi ‘ghế nóng’.

Vị quan chức Man City nói với tờ M.E.N: “Messi là tài năng đáng kinh ngạc, có thể tạo ra tác động đáng kể ở bất kỳ CLB nào trên hành tinh cả trong và ngoài sân cỏ ngay tức thì.

{keywords}
Messi nếu có về Man City thì cũng là bởi anh không thể (chứ không phải không muốn) ở lại Barca

Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn có được Messi. Và mọi người có nói rằng, anh ấy muốn đến chơi cho Man City. Điều đó cho thấy chúng tôi đã phát triển như thế nào, có những tài năng trong thế hệ của anh ấy.

Thật khó đoán điều gì có thể xảy ra. Nếu bạn nghĩ lại 2 tuần đã diễn ra ở Barcelona, thì khó mà biết được những gì đến ở chuyển nhượng hè tới.

Messi quá xuất sắc và Man City sẽ làm một ngoại lệ khác thường đối với các khoản đầu tư tiềm năng để ký anh ấy (nếu rời Barca). Kế hoạch của chúng tôi được thực hiện với đội hình hiện tại và nó đang được xem xét với những cơ hội mà chúng tôi có”.

L.H