Trong khi các ông lớn thay nhau “ngã ngựa”, Chelsea vẫn băng băng lao về phía trước với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hull City.

Bó tay với Chelsea

Tottenham có thể thắng Chelsea nhưng các đội bóng khác thì không. Chelsea có thể thắng liên tiếp, nhưng các đội bóng khác thì không. 2 mệnh đề đó khiến Premier League hoàn toàn bó tay với The Blues ở thời điểm này, chỉ sau 22 vòng đấu.

Ngay cả khi Chelsea thua trận trước Tottenham, đối thủ gần họ nhất là Liverpool lại bỏ lỡ cơ hội ám sát (bị Sunderland cầm hoà). Đến khi Chelsea thắng trận trở lại, hết Liverpool lại đến Tottenham không thể thắng. Kết quả, khoảng cách giữa đội bóng áo xanh cứ giãn ra và đội theo đuổi họ lại là một cái tên khác.

{keywords}
Chelsea vẫn băng băng về đích

2 vòng trước là Liverpool, vòng trước là Tottenham, đến vòng này, Arsenal vượt lên vị trí thứ 2, kém Chelsea 8 điểm!

Chiến thắng trước Hull City cho thấy sự đáng sợ của Chelsea ở mùa giải này. Họ không chỉ ổn định ở khả năng phòng ngự mà còn cực kỳ biến hoá và hiệu quả ở khâu tấn công. Nếu Man City, Man Utd hay Arsenal luôn đau đầu vì sự lãng phí thì Chelsea ngược lại, các cơ hội ngon ăn luôn được họ tận dụng tối đa.

Đêm qua, Chelsea chỉ dứt điểm 9 lần, ngang bằng với Hull City nhưng thắng 2-0! Ngay trước đó, Arsenal dứt điểm đến 30 lần nhưng chỉ có thể đánh bại Burnley bằng bàn thắng gây tranh cãi trên chấm 11m ở phút chót. Xa hơn, cả Man City và Man Utd đều mất điểm vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đẹp.

Không ai có thể nói Chelsea thực dụng ở thời điểm này, nhưng lối chơi của họ đem đến hiệu quả đáng sợ hơn cả sự thực dụng thường thấy. Thất bại trước Tottenham vì thế giống như một bước nghỉ chân trước khi trở lại mạnh mẽ hơn của The Blues.

Top 4 khó lường

Trong khi Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng thì cuộc chiến vào top 4 trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Hiện tại vẫn còn 5 đội tranh nhau 3 suất trong top 4. Man Utd dù đứng thứ 6 nhưng chỉ kém đội nhì bảng Arsenal 6 điểm. Họ cũng chỉ kém đội thứ 4 Liverpool 4 điểm cho dù hoà 2 trận liên tiếp.

{keywords}
MU tiếp tục phung phí nhiều cơ hội

Sự khốc liệt nằm ở phong độ các đội bóng cạnh tranh. Thực tế cho thấy Arsenal, Tottenham, Liverpool, Man City và Man Utd đều chơi không quá tệ. Trong những ngày đẹp trời, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Đáng lo nhất hiện nay có lẽ là Liverpool. Sự vắng mặt của Saido Mane nghiêm trọng hơn họ tưởng tượng. 3 vòng liên tiếp họ bất thắng, vòng tới họ sẽ phải tiếp đón Chelsea.

Đáng lo tiếp theo là Man Utd. Không chỉ bất lợi về mặt điểm số, Man Utd còn có vấn đề quá lớn về khả năng tận dụng cơ hội. Thời gian tới, họ sẽ phải thi đấu với mật độ dày đặc và rất khó cho Mourinho xoay sở khi ông tỏ ra phụ thuộc quá nhiều vào lão tướng Ibrahimovic.

Theo bongdaso.com