Ngôi sao người Đức là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật ở Premier League mùa này, với 11 bàn sau 19 trận ra sân cho Man City.

{keywords}
Gundogan đã được MU hỏi mua trước khi chuyển đến Man City

Gundogan ngày càng trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola tại Etihad. Tuy nhiên, theo Gundogan tiết lộ với Sky Sports mới đây thì anh đã suýt gia nhập đội bóng hàng xóm MU.

“Đó là sự thật, MU đã hỏi mua tôi. Đã có những cuộc nói chuyện. Tôi nghĩ khoảng ít nhất là hai hoặc ba năm trước khi tôi đầu quân cho Man City (2016), lúc còn chơi cho Borussia Dortmund.

Khi ấy, 1 đồng đội của tôi là Shinji Kagawa đã đến MU (2012) và ai đó nói với tôi rằng, họ đã đến xem một vài trận đấu trước khi mua anh ấy.

Sau đó, tôi thu hút sự chú ý của MU nhưng không thực sự có những cuộc đàm phán tới nơi bởi vì Dortmund đã nói ngay với họ rằng, không sẵn sàng bán tôi.

Do cũng còn vài năm hợp đồng với Dortmund nên thực sự không có lý do gì để tôi nói chuyện với bất kỳ ai vào thời điểm đó. Vì vậy, cuối cùng thì điều đó không xảy ra”.

Gundogan chia sẻ về tình hình hiện tại: “Tôi rất hạnh phúc (cuối cùng đã gia nhập Man City). Tôi tin rằng, mọi thứ xảy ra đều có lý do. Tôi tự hào về nơi tôi đã đến và tôi thực sự tận hưởng thời gian ở đây".

L.H