Mohamed Salah gia nhập Liverpool trong một hợp đồng trị giá 34 triệu bảng vào hè 2017, sau lần đầu không thành công ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea (2014/15) và phải dạt sang Serie A.

{keywords}
Salah thất vọng khi Klopp bỏ qua cơ hội cho anh làm đội trưởng Liverpool trong trận đấu ở Cúp C1

Làm việc cùng Klopp trong màu áo Quỷ đỏ, Salah đã trở thành một trong những chân sút lợi hại nhất của làng bóng thế giới, đóng vai trò then chốt trong đội hình chiến thắng Liverpool ở cuộc chinh phục Champions League cũng như Ngoại hạng Anh.

Hợp đồng của Salah với Liverpool còn thời hạn đến 2023 và dù đặt mục tiêu phá nhiều kỷ lục ở Anfield nhưng chân sút 28 tuổi không chắc tương lai lâu dài nằm ở đâu.

Salah chia sẻ với tờ AS: “Tôi nghĩ Real Madrid và Barcelona là 2 CLB hàng đầu thế giới. Ai biết được điều gì xảy ra trong tương lai, còn hiện tại tôi tập trung vào việc giành Cúp C1 và Premier League cùng Liverpool.

Tôi không biết mình sẽ ở Liverpool trong bao lâu nhưng hiện tại mọi thứ đều nằm trong tay CLB. Tất nhiên tôi muốn phá các kỷ lục ở Anfield, nhưng nhắc lại mọi thứ tùy vào CLB”.

Với việc những cái tên dính phải chấn thương như Van Dijk, Jordan Horson, Jame Milner, không có những lựa chọn như đã phân công nên HLV Klopp đã chọn người để trao băng đội trưởng trong một số trận đấu.

{keywords}
Dù buồn vì không được đeo băng thủ quân nhưng Salah vẫn ghi bàn cho Liverpool ở trận đấu này và được Trend Alexander-Arnold chúc mừng

Salah đã rất hi vọng được chiến lược gia người Đức trao cho bằng thủ quân ở trận Liverpool làm khách Midtjylland (Salah ghi bàn, hòa 1-1) tại vòng bảng Cúp C1. Tuy nhiên, Klopp đã ‘phớt lờ’, thay vào đó chọn Trent Alexander-Arnold.

Chân sút này không ngại nói thật cảm xúc của mình: “Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng. Tôi hi vọng được làm đội trưởng, nhưng đó là quyết định của HLV. Tôi chấp nhận nó”.

Bất chấp thất vọng đó, Salah đóng vai trò quan trọng, cùng Firmino lập công mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước Tottenham để chiếm ngôi đầu Premier League.

Vào lúc 19h30 tối nay, 19/12, Liverpool có chuyến làm khách Crystal Palace.

L.H