Hôm qua (16/1), Everton thông báo chính thức sa thải Rafa Benitez sau chuỗi kết quả đáng thất vọng thời gian gần đây.

Benitez trở thành HLV thứ 5 bay ghế trong sáu năm dưới triều đại ông chủ Moshiri. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ tại vị đúng 6 tháng, tạo ra nhiều xáo trộn trong nội bộ đội bóng.

{keywords}
Rooney đang làm tốt công việc tại Derby

Thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Norwich tuần trước khiến Everton tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Giờ các sếp The Toffees đang ráo riết tìm kiếm chiến lược gia phù hợp ngồi vào ghế nóng tại Goodison Park, với một vài ứng viên như Wayne Rooney, Roberto Martinez hay Duncan Ferguson.

Rooney vốn trưởng thành từ lò đào tạo của chính Everton nên được nhiều CĐV quý mến. Trong năm đầu tiên làm công tác huấn luyện, cựu tay săn bàn tuyển Anh để lại dấu ấn lớn.

Derby County lao đao vì tài chính, mất hàng loạt cầu thủ chủ chốt và bị trừ đến 21 điểm ở giải hạng Nhất nhưng dưới sự chèo lái của Rooney, họ chiến đấu kiên cường và vừa thoát khỏi vị trí đội sổ trên BXH.

{keywords}
Rooney xuất thân từ lò đào tạo của Everton

Nếu Derby trụ hạng thành công, đó sẽ là cuộc đào thoát có một không hai trong lịch sử giải đấu Championship. Rõ ràng, sự "mát tay" của Rooney cũng thu hút chú ý từ ông chủ Everton.

Ngoài Wayne Rooney, HLV trưởng tuyển Bỉ - Roberto Martinez đang được phía Everton xem xét, dù từng bị chính ngài Moshiri sa thải hồi 2016.

Bên cạnh đó, còn một vài ứng viên tiềm năng khác có thể thay thế Rafa Benitez như Graham Potter, Frank Lampard hay Nuno Santo.

* Đăng Khôi