Trận đấu quan trọng nhất và cũng là cuối cùng của mùa giải châu Âu sôi động 2018/19 đang đến rất gần. Đó là cuộc chiến của 2 "gà nhà" Premier League, giữa Liverpool vs Tottenham ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha lúc 2h sáng giờ VN ngày 2/6.

{keywords}
Ronaldo tin Liverpool vô địch Champions League

Liệu Jurgen Klopp sẽ phá dớp về nhì cùng Liverpool hay thầy trò Pochettino lần đầu chạm đến chung kết C1 lịch sử sẽ gáy vang?

Ngoại hạng Anh vừa khép lại, Liverpool cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng nhưng vẫn phải ngậm ngùi về nhì do kém Man City 1 điểm.

Năm ngoái, The Kop cũng đã góp mặt ở trận chung kết C1, đấu Real Madrid. Nhưng sai lầm cá nhân khiến Liverpool cùng Klopp thua cay đắng, rơi cảnh về nhì, như đã từng hụt cúp ở trận chung kết Europa League trước đây.

{keywords}
Ngoại hạng Anh thắng lớn khi thống trị ở cả Cúp C1 lẫn Europa League năm nay

Sẽ thật là bất công với chiến lược gia người Đức và cả Liverpool, nếu họ không thể lên đỉnh châu Âu ở Madrid mùa này. Trong 2 năm qua thì Liverpool chính là đội chơi hay nhất, có mặt ở 2 trận chung kết C1 liên tiếp.

Và trong khi các fan thấp thỏm, sợ hãi Vua Pele sẽ dự đoán chung kết C1 - bởi cứ chọn đội nào là đội đó thua, thì 'người ngoài hành tinh' Ronaldo ngày nào, vững niềm tin vào Liverpool cùng Klopp. Cựu tiền đạo Real Madrid và cả Barca, dự đoán Liverpool thắng Tottenham 3-1 ở chung kết Champions League tới đây.

Người hâm mộ Liverpool hi vọng, dù cùng là huyền thoại của bóng đá Brazil nhưng Ronaldo đừng giống Pele, người đã cổ vũ và phán đội bóng vùng Merseyside vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

L.H