Xem bàn thắng của Ronaldo không được công nhận:

Bồ Đào Nha đã dẫn trước 2 bàn nhờ cú đúp của sao Liverpool, Diogo Jota nhưng đã để chủ nhà lần lượt rút ngắn và gỡ hòa trong hiệp 2.

{keywords}
Pha quay chậm từ beIN Sports cho thấy, bóng đã đi qua vạch vôi

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo thoát xuống đệm bóng qua thủ môn đối phương, bóng từ từ lăn vào lưới trước khi bị phá bởi hậu vệ Serbia.

Ronaldo từ chỗ ăn mừng chuyển thành giận dữ khi biết được trọng tài không công nhận bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Đội trưởng số 7 phản ứng điên cuồng với trọng tài biên, đến nỗi phải nhận thẻ vàng.

Do công nghệ Goal-line và VAR không được sử dụng nên tình huống bị trọng tài ‘cướp’ bàn thắng của Bồ Đào Nha càng khiến Ronaldo bức xúc hơn.

Anh không kiềm chế được, đã ném băng đội trưởng xuống sân, bỏ đi về phía đường hầm trong lúc trận đấu vẫn còn vài giây…

{keywords}
Ronaldo không kiềm chế được vì bàn thắng của anh không được trọng tài công nhận

Khi bình tĩnh hơn, Ronaldo ý thức được thật không hay khi ném băng đội trưởng như thế nên đã có những phát ngôn thông qua tài khoản quá nhân: “Được trở thành đội trưởng của ĐTQG Bồ Đào Nha là một trong những vinh dự và đặc ân lớn nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi cống hiến và sẽ luôn cống hiến hết mình cho đất nước mình, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Nhưng có những khoảnh khắc khó đối phó, đặc biệt là khi chúng ta cảm thấy như cả một quốc gia đang bị tổn hại. Ngẩng đầu và đối mặt với thử thách tiếp theo. Cố lên, Bồ Đào Nha”.

Ronaldo không ghi bàn trong 4 trận gần nhất cho tuyển Bồ Đào Nha. Anh đang hướng đến mục tiêu ghi thêm 8 bàn nữa để vượt qua kỷ lục 109 bàn của Ali Daei, trở thành tay săn bàn mọi thời đại cấp độ ĐTQG.

L.H