Cristiano Ronaldo vừa cùng Bồ Đào Nha vô địch Nations League sau khi thắng Hà Lan 1-0 ở trận chung kết. Dù chàng đội trưởng có một đêm thi đấu yên ắng nhưng bàn thắng duy nhất của Goncalo Guedes ở phút 60 đảm bảo niềm vui cho chân sút đang khoác áo Juventus cùng đồng đội.

{keywords}
Ronaldo vô địch ít nhất 1 lần các trận chung kết của mọi giải đấu mà anh tham gia

Ronaldo cùng Bồ Đào Nha là những người đầu tiên giành Nations League.  Như vậy, với ĐTQG, Ronaldo có 2 danh hiệu lớn: vô địch Euro và Nations League.

Ronaldo sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 2 năm tới nhưng vẫn không cho thấy dấu hiệu chựng lại. Ở Nations League, anh vẫn là sát thủ ghi bàn hàng đầu, sau hat-trick vào lưới Thụy Sỹ ở bán kết.

{keywords}
Messi giành 34 danh hiệu trong sự nghiệp nhưng vô duyên với ĐTQG Argentina, thua cả 4 trận chung kết góp mặt

Tính đến hiện tại, Ronaldo sở hữu 31 danh hiệu cấp ĐTQG và CLB, tính tổng số thì kém Messi 3 chiếc cúp, nhưng lại lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chân sút Argentina không thể làm. Đó là ở các trận chung kết trong mọi giải đấu mà Ronaldo góp mặt, anh đều vô địch ít nhất 1 lần.

Ronaldo chiến thắng 21/28 trận chung kết trong sự nghiệp, trong đó 12 trận gần nhất niềm vui đều thuộc về siêu sao người Bồ cùng đội bóng của mình. Thú vị hơn nữa, Ronaldo giành 12 danh hiệu sau tuổi 30.

Khác với Ronaldo, Messi khá đen với ĐTQG Argentina, khi thua ở mọi trận chung kết góp mặt từ Copa America (3) đến World Cup nên vẫn có được danh hiệu nào cùng vũ khúc tango.

L.H