Trực tiếp Juventus vs Inter: Ronaldo đối đầu Lukaku

Trực tiếp Juventus vs Inter: Ronaldo đối đầu Lukaku

Trực tiếp bóng đá Juventus vs Inter Milan, vòng 37 Serie A, vào lúc 23h00 ngày 15/5 theo giờ Việt Nam.  

Rời Real Madrid đến Juventus là một sai lầm lớn của Ronaldo. Ít nhất là tính đến thời điểm này.

Hành trình thất vọng của Ronaldo

Sau khi cùng Real Madrid vượt qua Liverpool trong trận chung kết ở Kiev (Ukraine), giành danh hiệu vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, Ronaldo quyết định ra đi.

{keywords}
Ronaldo không có nhiều thành công ở Juventus

Cuộc đối thoại với Chủ tịch Florentino Perez không giúp Ronaldo đạt được nhu cầu tăng luôn, nên anh không muốn tiếp tục chơi bóng ở Madrid.

Ronaldo chọn Juventus, và quyết định này được anh công bố sau khi rời World Cup 2018 - giải đấu mà đội tuyển Bồ Đào Nha dừng bước ở vòng 1/8, thua Uruguay 1-2.

Ronaldo rất mơ mộng khi đến Juventus. Anh muốn tìm kiếm trải nghiệm mới, đặc biệt là giấc mơ vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau (sau khi chiến thắng với MU và Real Madrid).

Khi Ronaldo xuất hiện, Juventus vào chung kết 2 lần trong 4 mùa giải trước đó, cùng 1 lần vào tứ kết.

Juventus thống trị nền bóng đá Italy, đẩy mạnh chính sách thương mại, và đầu tư rất nhiều trong việc xây dựng đội hình.

Ronaldo nhìn thấy những cơ hội ở Juve, nên anh chọn cuộc sống ở Turin, thay vì trở lại MU hay chuyển sang PSG.

Mùa giải thứ 3 của Ronaldo với Juventus sắp khép lại. Điều gì diễn ra trong gần 3 năm qua? Thành công với CR7 ít hơn những thất bại và rắc rối mà anh trải qua.

{keywords}
Đóng góp của Ronaldo không được ghi nhận hợp lý

Ronaldo giành 4 danh hiệu với Juventus. Trong đó, có 2 Scudetto và 2 Siêu Cúp Italy. Phải biết rằng, trước khi CR7 xuất hiện, "Bà đầm già" vốn áp đảo toàn diện sân chơi Serie A, giành 7 chức vô địch liên tiếp.

Thế nên, những danh hiệu mà Ronaldo đạt được không có nhiều ý nghĩa.

Trên mặt trận Champions League, Juve bị loại ở tứ kết trong mùa đầu tiên có Ronaldo. Hai mùa tiếp theo - lần lượt với các HLV Maurizio Sarri và Andrea Pirlo - đội bóng thành Turin không vượt qua nổi vòng 1/8.

Đến Juventus là sai lầm của Ronaldo

Ronaldo đạt được gì ở Allianz Stadium? Anh nhận mức lương 31 triệu euro, nhiều hơn 10 triệu euro so với bản hợp đồng gần nhất cùng Real Madrid.

Đấy chỉ đơn thuần là thu nhập. Về chuyên môn, ngôi sao người Bồ Đào Nha không đạt được thành công như chính anh kỳ vọng.

Về mặt cá nhân, dù chinh phục những cột mốc mang tính lịch sử, Ronaldo liên tiếp thất bại trong các cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

{keywords}
Ronaldo luôn bị đẩy trách nhiệm khi Juve thua trận

Mùa đầu tiên, Ronaldo thất bại trong cuộc đua với Fabio Quagliarella. Mùa trước, anh về sau Ciro Immobile.

Hiện tại, Ronaldo đang tiến gần đến danh hiệu Vua phá lưới Serie A (28 bàn, hơn Lukaku 6 bàn). Tuy vậy, về mặt tập thể, anh cùng Juventus có mùa giải tệ nhất kể từ ngày đặt chân đến Italy.

Không chỉ bị loại sớm ở Champions League, phải nhìn Inter đăng quang, Juventus còn đang có nguy cơ không thể vào top 4 Serie A.

Nếu không thắng Inter trong trận derby Italy vòng 37, cánh cửa Champions League có thể sẽ đóng sập trước mắt Juventus.

Không thành công ở Juventus, Ronaldo liên tục thất thế trong các cuộc đua The Best của FIFA, cũng như Quả bóng Vàng của France Football.

Vấn đề của Ronaldo là gì? Môi trường Juventus không phù hợp với anh. Chính xác là CR7 không thích hợp để thi đấu trong môi trường bóng đá Italy, với sự thực dụng được ưu tiên.

{keywords}
Gia nhập Juve là sai lầm của Ronaldo

Juventus xây dựng chính sách thể thao không hợp lý. Nhiều cầu thủ được đón về, nhưng theo dạng tự do (Ramsey, Rabiot), hoặc không thành công ở đội cũ (Arthur Melo)...

Đồng thời, cả đội Juventus mang tâm lý ỉ lại Ronaldo, thay vì chiến đấu cùng với anh. Mỗi khi giành kết quả không như ý, từ người hâm mộ đến BLĐ đẩy trách nhiệm lên CR7.

Rất nhiều lần trong mùa giải này, Ronaldo bị chỉ trích là tội đồ, quy trách nhiệm cho anh khi Juventus thất bại ở Serie A, và sớm rời Champions League.

Nếu Juventus không thay đổi một cách toàn diện (đưa Zinedine Zidane lên ngồi ghế huấn luyện), Ronaldo nên rời Turin thay vì tôn trọng hợp đồng đến 2022.

Nhận định Juventus vs Inter: Nhà vô địch ra oai

Nhận định Juventus vs Inter: Nhà vô địch ra oai

Sau khi giành danh hiệu Scudetto, Inter có tâm lý rất thoải mái, tự tin đánh bại Juventus trong cuộc chiến ở vòng 37 Serie A.

Đại Phong