Juventus và "bom tấn" De Ligt

Matthijs de Ligt từng tâm sự, anh quan tâm nhiều hơn đến hai giải đấu La Liga và Premier League, trong trường hợp quyết định rời Ajax.

{keywords}
Juventus đánh bại Barca để có chữ ký De Ligt

Tuy vậy, giờ đây De Ligt đang trên đường đến thành Turin, sau quãng thời gian nghỉ hè lãng mạn cùng cô bạn gái AnneKee Molenaar.

Ở Premier League, MU là đội muốn chiêu mộ De Ligt nhất, nhưng không được dự Champions League, và cũng không có được dự án thể thao cụ thể.

Tại Tây Ban Nha, Barca đang có khó khăn về tài chính, khi quỹ lương phình to có nguy cơ bị UEFA phạt, nên không thể mua De Ligt trong mùa Hè năm nay.

Real Madrid thì không thể chi mức lương cao hơn 10 triệu euro cho trung vệ 19 tuổi người Hà Lan, vì như thế khiến các công thần làm loạn. Ở đây, đặc biệt là Raphael Varane - người nhận lương 6 triệu euro.

Sau cùng, dưới tác động của người đại diện Mino Raiola, De Ligt đồng ý gia nhập Juventus, trong thương vụ chuyển nhượng 70 triệu euro.

Juventus biến De Ligt thành trung vệ có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Serie A. Điểm đáng chú ý là bóng đá Italia nổi tiếng sản sinh ra những trung vệ hàng đầu thế giới.

Ở Allianz Stadium, De Ligt trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ hai Serie A, chỉ sau Cristiano Ronaldo, và gấp 3 lần thu nhập mà người bạn Frenkie de Jong ký với Barca.

{keywords}
Ronaldo có tác động không nhỏ đến quyết định của De Ligt

"Bà đầm già" đã thuyết phục được Matthijs nhờ tiền lương cao, cũng như dự án thể tham mà danh hiệu Champions League là ưu tiên tối đa.

Galacticos phiên bản Juventus

Việc De Ligt chọn Juventus có phần tác động không nhỏ từ phía Cristiano Ronaldo, sau trận chung kết UEFA Nations League mới đây.

Ronaldo đã thuyết phục De Ligt về Allianz Stadium, trong dự án mới của Juventus với Champions League là ưu tiên hàng đầu, khi "Bà đầm già" thống trị Serie A với 8 Scudetto liên tiếp.

Từ Ronaldo đến De Ligt là những bước đi quan trọng trong cuộc cách mạng tư duy của Juventus.

Lịch sử Juventus thường chứng kiến những trường hợp bán ngôi sao, để mua các cầu thủ phù hợp triết lý của mình. Chỉ cần được giá, "Bà đầm già" luôn sẵn sàng bán.

Giờ đây, Juventus thay đổi tư duy. Không ai nghĩ gã khổng lồ thành Turin bỏ ra 100 triệu euro mua Ronaldo, nhưng thực tế họ đã làm điều đó.

{keywords}
Juventus đang hướng đến phiên bản Galacticos, nhằm chinh phục châu Âu

De Ligt là phần tiếp theo trong cuộc cách mạng của Juventus, hướng đến phiên bản Galacticos của riêng mình.

Juventus, với cuộc cách mạng của Chủ tịch Andrea Agnelli, muốn xây dựng dải ngân hà hướng đến cuộc chinh phục châu Âu, sau 23 năm thất bại (5 lần vào chung kết).

Không chỉ là những ngôi sao, Juventus hướng đến cuộc cách mạng Galacticos cả về lối chơi. Điều này thể hiện qua bản hợp đồng với Maurizio Sarri.

Sự nghiệp của Sarri chưa có nhiều tiếng vang về danh hiệu. Ông chỉ vừa có chiếc Cúp đầu tiên, với Chelsea ở Europa League.

Mặc dù vậy, Sarri được khen ngợi về bản sắc bóng đá riêng. Sự nghiệp của ông gắn với bóng đá tấn công, khác với truyền thống phòng ngự Italia.

Sau De Ligt, Juventus còn mua những ngôi sao khác, để HLV Sarri hoàn thiện bộ khung Galacticos, "hướng đến chiến thắng với thứ bóng đá thẩm mỹ cao" - như lời Chủ tịch Andrea Agnelli.

Kim Ngọc