Ronaldo đã giành vô số giải thưởng cá nhân cao quý, trong đó có đến 5 Quả bóng vàng, 4 Chiếc giày vàng châu Âu,... nhưng danh hiệu Bàn chân vàng - giải thưởng được ra đời từ 2003, thì anh vẫn còn thiếu.

{keywords}
Ronaldo tự hào chiến thắng danh hiệu mà Messi chưa có được

Điều đó cho thấy Bàn chân vàng không phải dễ đạt được. Đây là danh hiệu được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, từ 28 tuổi trở lên và mỗi cầu thủ chỉ được nhận 1 lần.

Cách thức tìm ra chủ nhân chiến thắng như sau: top 10 đề cử sẽ được chọn bởi hội đồng các nhà báo trên toàn thế giới, trước khi được công bố để người hâm mộ bóng đá bình chọn trực tuyến.

Người chiến thắng sau đó được in dấu chân trên Đại lộ chiến thắng (The Champions Promenade) ở Monaco.

Và niềm vui cuối cùng cũng đã đến với Ronaldo trong năm 2020 đầy biến động này. Anh vượt qua 9 ứng viên còn lại gồm Messi, Lewandowski, đồng đội Giorgio Chiellini, Neymar, Sergio Ramos, Sergio Aguero, Gerard Pique, Salah và Vidal. Như vậy, Ronaldo vừa đạt giải thưởng cá nhân mà Messi chưa thể chạm tới.

{keywords}
Cavani từng giành giải thưởng này vào 2018, lúc đang chơi cho PSG

Ronaldo được chọn bởi ở tuổi 35, anh không nghĩ đến việc giải nghệ mà vẫn phấn đấu cho thấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Juventus. Như Pirlo thừa nhận, Juventus không có Ronaldo thật khó khăn.

Trước Ronaldo, những cầu thủ khác từng nhận danh hiệu này là: Roberto Baggio, Pavel Nedved, Shevchenko, Ronaldo (Brazil), Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Totti, Ryan Giggs, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Iniesta, Samuel Eto'o, Buffon, Iker Casillas, Edinson Cavani và Luka Modric.

L.H