- Cristiano Ronaldo đã không trở lại MU khi rời Real Madrid, mà anh chọn Juventus, và bí mật nằm sau một chữ duy nhất: tiền.

Ronaldo bỏ tình yêu MU, chọn Juventus

"Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề tương tự trong thời gian sống ở Anh. Đó là lý do vì sao... tôi không nói điều đó… Tôi nhớ nước Anh", Cristiano Ronaldo tuyên bố trên tờ Correio de Manha (Bồ Đào Nha) hồi tháng 9/2017, khi anh bị tòa án Tây Ban Nha triệu tập để điều trần về cáo buộc trốn thuế 14,7 triệu euro.

{keywords}
Ronaldo đã không trở lại với tình yêu MU như anh từng tuyên bố

Khi ấy, theo báo chí Bồ Đào Nha, Ronaldo đã yêu cầu người đại diện Jorge Mendes thu xếp để đưa anh trở lại MU.

Để tiến hành kế hoạch, Jorge Mendes đã thực hiện hai bước đi: trước tiên, ông dàn xếp vướng mắc cá nhân giữa Ronaldo và HLV Jose Mourinho, nảy sinh vào cuối mùa 2012-13, trước khi Người đặc biệt rời Real Madrid.

Thứ hai, Ronaldo muốn MU phải giữ De Gea ở lại, vì anh cần một đội ngũ tốt nhất chơi bên cạnh. Điều này quá dễ, vì Mendes cũng là người đại diện của thủ thành Tây Ban Nha.

Bằng ảnh hưởng của mình, Mendes liên tục cho xuất bản những bài viết trên các tờ báo thể thao ở Bồ Đào Nha về việc Ronaldo chán ngấy Real Madrid, sẽ ra đi.

Ban đầu, khả năng PSG được tính đến. Nhưng Ronaldo cho rằng chất lượng của CLB thủ đô nước Pháp không tương xứng, và mọi ngả đường đưa anh trở lại thành Manchester.

"Cristiano sẽ không rời Madrid. Làm gì có chuyện họ để ngôi sao lớn nhất của mình, và là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ra đi. Nhưng nếu có cơ hội, chúng tôi không bao giờ bỏ qua cậu ấy", Mourinho phát biểu khi mùa giải 2017-18 kết thúc, ngay sau trận chung kết Champions League mà Ronaldo bóng gió anh rời Madrid.

Rồi Juventus vào cuộc, và Ronaldo bất ngờ sang Italia chứ không phải trở lại MU - nơi anh gọi là ngôi nhà của tình yêu.

Toan tính của kẻ bị cáo buộc trốn thuế

Báo chí Italia gọi việc Juventus chiêu mộ thành công Ronaldo là "thương vụ thế kỷ". Cho đến khi vụ việc hoàn tất, nhiều người vẫn bất ngờ vì mọi thứ diễn ra quá nhanh.

{keywords}
Ronaldo đã chủ động tìm đến Juventus

Thực tế, Ronaldo và Jorge Mendes tìm đến Juventus, chứ không phải "Bà đầm già" chủ động thương vụ này.

Câu chuyện bắt đầu từ vài tuần trước, khi Jorge Mendes sang Italia để đặt vấn đề về tương lai của Ronaldo.

Trong đầu Mendes, Milan là cái tên đầu tiên, vì ông có mối quan hệ tốt với phía Trung Quốc, liên tục có những vụ làm ăn lớn gần đây.

Nhưng Milan vừa bị UEFA cấm dự Cúp châu Âu. Ông chủ Trung Quốc của Milan cũng có vấn đề khi không thanh toán được nợ nần, CLB sắp đổi quyền sở hữu.

Rồi Mendes tìm đến Napoli, đội bóng vừa chọn thầy cũ của Ronaldo ngồi ghế huấn luyện, Carlo Ancelotti. Nhưng CLB thành phố cảng miền Nam Italia từ chối, vì không thể phá vỡ những cơ cấu về lương.

Mendes đến thành Turin, và những thỏa thuận được thông qua ngay sau đó. Một thương vụ mang đến giá trị thương mại cho Juventus, và cả những người chủ của CLB: gia đình Agnelli với tập đoàn FIAT.

Tại sao lại là Italia? Câu trả lời: Tiền!

Vấn đề không nằm ở mức lương 30 triệu euro mà Ronaldo nhận ở Juventus, so với mức 21 triệu euro mà Real Madrid trả. PSG và MU đều hứa trả cho anh 30 triệu euro hoặc hơn.

Ở đây, chìa khóa của vụ việc là ưu đãi về thuế, một điểm nhấn trong Luật ổn định mà Italia thông qua từ 2017.

{keywords}
Ronaldo chọn Juventus vì ưu đãi thuế ở Italia

Luật ổn định 2017 của Italia có rất nhiều điểm nhấn về chính sách xã hội. Trong đó, có quy định Ronaldo sẽ chỉ phải nộp cho cơ quan thuế 100.000 euro về các khoản thu nhập bên ngoài lãnh thổ nước này (bất kể là thu nhập nào, từ quốc gia nào).

Nên nhớ, thu nhập chính của Ronaldo không nằm ở tiền lương, mà từ các nhà tài trợ và kinh doanh các mặt hàng thương hiệu CR7.

Ronaldo đang là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới (92 triệu euro), thứ 3 trong toàn lĩnh vực thể thao, và hạng 10 nhân vật nổi tiếng thế giới mọi lĩnh vực.

Tây Ban Nha cáo buộc Ronaldo trốn thuế 14,7 triệu euro cho các thu nhập ngoài biên giới nước này. Mới đây, anh phải bỏ ra 20 triệu euro để tránh bị phạt tù.

Luật ổn định 2017 ở Italia biến Serie A thành thiên đường với Ronaldo. Mỗi năm, Ronaldo sẽ chỉ phải mất hơn 1 ngày lương ở Juventus để nộp thuế cho toàn bộ khoản thu về thương hiệu.

Thế nên, có thể nói Ronaldo cần Juventus hơn là "Bà đầm già" cần anh, dù rằng đây là một thương vụ mà đôi bên cùng có lợi.

Đại Phong

Liverpool chốt giá kỷ lục, Alisson đến kiểm tra y tế

Liverpool chốt giá kỷ lục, Alisson đến kiểm tra y tế

Đội chủ sân Anfield chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng đắt giá nhất Thế giới với một thủ môn - Alisson Becker, sau khi đồng ý trả cho phía Roma 67,5 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.

MU méo mặt du đấu Mỹ: Mourinho kể khổ, than sầu

MU méo mặt du đấu Mỹ: Mourinho kể khổ, than sầu

Việc chuẩn bị cho mùa giải mới của MU diễn ra khá tệ khiến thuyền trưởng Jose Mourinho than vắn thở dài khi vắng gần như đội hình chính trong chuyến du đấu Mỹ.

MU sắp có Alex Sandro, Real đạt thỏa thuận ký Hazard

MU sắp có Alex Sandro, Real đạt thỏa thuận ký Hazard

MU sẽ có Alex Sandro, Real Madrid đã thỏa thuận với Eden Hazard rời Chelsea gia nhập Bernabeu vào hè này là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 19/7.