Ronaldo xét nghiệm dương tính Covid-19 khi đang làm nhiệm vụ cùng tuyển Bồ Đào Nha. Đội trưởng số 7 là cầu thủ thứ 3 trong đội dính dịnh bệnh chỉ trong ít ngày, sau Jose Fonte và Anthony Lopes.

{keywords}
Ronaldo dính Covid-19 khi đang làm nhiệm vụ tuyển Bồ Đào Nha

HLV trưởng Fernando Santos gọi đó là một điều ‘rất bất thường’ với đội.

Mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro đăng tải hình ảnh con trai mặc áo tuyển Bồ Đào Nha cùng lời nhắn nhủ: “Chúa trao những trận chiến lớn cho những chiến binh vĩ đại. Và đó sẽ là một cuộc chiến nữa mà con sẽ chiến thắng, con trai”.

Với việc bị dính Covid-19, Ronaldo sẽ bỏ lỡ trận đấu tại Serie A của Juventus gặp Crotone vào thứ Bảy này cũng như mở màn Champions League, đấu Dynamo Kiev vào thứ Ba tới.

{keywords}
Ronaldo nhiều khả năng lỡ luôn đại chiến với Messi và Barca

Đáng kể hơn nữa, Ronaldo có đến 90% nguy cơ lỡ luôn đại chiến được chờ đợi – đấu Messi và Barca ở Cúp C1 vào ngày 28/10.

Lý do, UEFA yêu cầu 1 cầu thủ phải có kết quả âm tính Covid-19 ít nhất 7 ngày trước khi có thể tham gia 1 trận đấu ở Champions League hoặc Europa League.

Ở đây, Ronaldo được phát hiện dương tính Covid-19 vào ngày 13/10, và cuộc đụng độ Messi cùng Barca là ngày 28/10 nên rất khó để siêu tiền đạo 35 tuổi có mặt.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là tin buồn cho các fan làng bóng túc cầu, bởi đã hơn 2 năm nay, Ronaldo với Messi không còn đấu nhau trên sân, kể từ khi tiền đạo người Bồ rời Real Madrid sang Juventus vào hè 2018.

L.H