Sau 289 ngày kể từ khi đưa ra quyết định từ chức, giữa lúc dư âm chức vô địch Champions League còn nóng hổi, Zinedine Zidane trở lại băng ghế kỹ thuật Real Madrid.

{keywords}
Zidane trở lại chỉ đạo trận đấu của Real Madrid sau 289 ngày

Zizou đang hướng đến màn ra mắt kỷ nguyên 2.0 bằng trận thắng trước Celta Vigo.

Lực lượng

Real Madrid vắng Casemiro (treo giò), Carvajal, Lucas Vazquez, Vinicius (chấn thương). Llorente chưa rõ khả năng thi đấu.

Celta Vigo không thể mang đến Madrid hậu vệ Hugo Mallo (treo giò) và chân sút chủ lực Iago Aspas (chấn thương) - tác giả 10 bàn từ đầu mùa.

Phong độ và đối đầu

Real Madrid thua 3 và thắng 2 trong 5 trận gần đây. Trên sân nhà, Real thua 4 trận liên tiếp với 10 lần thủng lưới, bước ngoặt khiến Solari bị sa thải và Zidane trở lại.

Trong 5 trận gần nhất, Celta Vigo không thắng, với 4 thua và hòa 1.Trong 12 trận gần nhất, họ chỉ thắng 1, thua 9  và hòa 2.

Real bất bại trong 5 cuộc đối đầu gần nhất với Celta Vigo. Trong đó, có 3 chiến thắng. Trên sân Bernabeu mùa trước, với Zidane chỉ đạo, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thắng đối thủ xứ Galicia 6-0.

Chiến thuật

Zidane trở lại, Real Madrid có thể vận hành với hệ thống 4-3-3. Trong đó, khả năng cao là Marco Asensio được khôi phục vai trò tiền đạo trái.

{keywords}
Real Madrid áp đảo trước Celta Vigo trong thời gian gần đây

Isco hy vọng thoát khỏi những ngày tháng dự bị dưới thời Solari. Dù vậy, cảm giác bóng không tốt nên Isco khó đá chính. Trận này, Ceballos có thể thay Casemiro ở giữa sân.

Celta Vigo đang được xây dựng với sơ đồ 4-4-2. Nhưng Boudebouz sẽ hoạt động lùi sau Maxi Gomez để tăng tính an toàn và chờ cơ hội phản công.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Odriozola, Varane, Ramos, Marcelo; Ceballos, Kroos, Modric; Bale, Benzema, Asensio.

Celta Vigo (4-4-2): Ruben Blanco; Vazquez, Araujo, Costas, Junca; Boufal, Lobotka, Yokuslu, Sisto; Boudebouz, Maxi Gomez.

Nhận định

Celta Vigo đang khủng hoảng nặng nề, lại mất 2 cầu thủ quan trọng ở hàng thủ và hàng công. Đây là cơ hội để Zidane ra mắt nhiệm kỳ mới bằng chiến thắng.

Sự hiện diện của Zidane đã mang đến những tín hiệu tích cực trong phòng thay đồ và trên sân tập. Người hâm mộ Real Madrid đang chờ một trận thắng cách biệt của đội nhà.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 2

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Real Madrid thắng 4-1

Kim Ngọc