- Không chỉ là danh dự, trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca (1h45 ngày 24/4) sẽ quyết định đến ngôi vương La Liga 2016-17.

La Liga đang là nỗi ám ảnh của Real Madrid. Đã gần 5 năm rồi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể chạm đến danh hiệu cao quý nhất ở quốc nội.

Lần gần nhất những người yêu Real được chứng kiến đội nhà vô địch La Liga là mùa 2011-12, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

Đó cũng là mùa giải Real lập kỷ lục 100 điểm, trước khi cột mốc ấy bị Barca của cố HLV Tito Vilanova - người qua đời vì bệnh ung thư, san bằng ngay mùa giải tiếp theo.

{keywords}

Siêu kinh điển sẽ quyết định cơ hội giành La Liga của Real Madrid và Barca

Kể từ đó, Real một lần nhìn hàng xóm Atletico bước lên đỉnh vinh quang. Trong 2 mùa gần nhất, họ luôn về sau đối thủ không đội trời chung Barca.

Hiện tại, khi mùa giải đi vào giai đoạn nước rút, Real đang có lợi thế lớn trong cuộc đua đến chức vô địch. Thầy trò Zinedine Zidane hiện nhiều hơn Barca 3 điểm, và đá ít hơn 1 trận.

Điều đó giúp Real càng thêm quyết tâm và tự tin bước vào trận El Clasico. Nếu chiến thắng, khoảng cách điểm được nhân đôi, và bầy Kền kền xem như sẽ chấm dứt hy vọng của Barca.

Nếu vượt qua được Barca, Real sẽ có cơ hội để tập trung nhiều hơn cho bán kết Champions League, nơi họ đối mặt với Atletico. Như vậy, trận Siêu kinh điển sẽ là chìa khóa cho tham vọng cú đúp của thầy trò Zidane. Chưa bao giờ trong lịch sử, Real đoạt La Liga và Champions League trong cùng một mùa giải.

"Chúng tôi đến Madrid và làm tất cả chỉ để phục vụ cho một mục đích duy nhất là chiến thắng", HLV Luis Enrique lên tiếng. "Đây sẽ là trận đấu quyết định trực tiếp đến kết quả cuối mùa".

Sau khi bị loại khỏi Champions League đầy thất vọng, Barca dồn toàn lực vào giấc mộng giành La Liga mùa thứ 3 liên tiếp. Đó cũng là cách tốt đẹp nhất để kết thúc kỷ nguyên Luis Enrique, bên cạnh việc giành Cúp Nhà Vua (đã vào chung kết, gặp Alaves).

{keywords}

Không có Neymar là tổn thất lớn với Barca

Một khó khăn lớn với Barca là Neymar không thể thi đấu. Mọi nỗ lực kháng án bất thành, do hành động không đẹp với trọng tài thứ 4 trong trận thua Malaga, nên cầu thủ người Brazil sẽ phải làm khán giả trận El Clasico.

Chọn ai thay Neymar để đứng trên hàng công cùng Lionel Messi và Luis Suarez đang là bài toán nan giải với Luis Enrique. Paco Alcacer và Arda Turan đều không tạo được niềm tin với nhà cầm quân người xứ Asturias, nhất là trong trận đấu quan trọng như thế này.

Không loại trừ khả năng Luis Enrique sẽ cho Barca vận hành với hệ thống 2 tiền đạo trong trận Siêu kinh điển cuối cùng của ông, gồm Luis Suarez đá cắm và Messi lùi phía sau một chút. Đó có thể là 3-5-2 hoặc 4-4-2.

Việc đá với 2 tiền đạo giúp Barca có thể tăng cường thêm nhân sự ở các tuyến sau, để chống lại chủ nhà Real sở hữu một hàng tiền vệ cơ động và linh hoạt.

Trước khi nghĩ về chiến thắng, ít nhất thì sơ đồ 4-4-2 hoặc 3-5-2 sẽ là giải pháp an toàn, giúp Barca không thua.

Lực lượng

Real Madrid: Varane và Pepe chấn thương. Bale trở lại.

Barca: Neymar bị treo giò. Rafinha, Mathieu, Aleix Vidal chấn thương.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Dani Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Andre Gomes, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Kèo châu Á: Real chấp 1/4

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: hòa 2-2

Đại Phong

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Trước trận đấu quan trọng với đại kình địch Real Madrid, Barcelona đón chào sự trở lại của Lionel Messi cũng bởi vậy mà HLV Enrique bớt phần lo lắng.

Bale tái xuất, Real hừng hực khí thế chờ "Kinh điển" với Barca

Bale tái xuất, Real hừng hực khí thế chờ "Kinh điển" với Barca

Tin vui đến với HLV Zidane và Real Madrid khi đón chào sự trở lại của Gareth Bale trước thềm trận Siêu kinh điển với đại kình địch Barcelona vào đêm nay.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea rao bán nhà ở Manchester, trong khi Ibrahimovic có cuộc chia tay không hẹn trước với Mourinho. Real dọn đường cho Hazard đến Bernabeu bằng cách "đẩy" 3 sao nơi hàng tiền vệ ra đi.