Real Madrid và thảm họa thế kỷ

Chỉ có hơn 5 vạn khán giả đến sân Bernabeu trong ngày hạ màn La Liga, một số liệu cho thấy rõ sự thất vọng của người hâm mộ Madrid.

{keywords}
Real Madrid khép lại mùa giải tệ nhất trong thế kỷ 21

Thực tế đã phản ánh rõ, các Madridista có lý do để quay lưng với đội nhà, khi Real Madrid trình diễn phong độ thảm họa.

90 phút cuối cùng của mùa giải là một thất bại khác, khi Real Madrid thua 0-2 trước Betis.

Đây là trận thua thứ 12 của Real Madrid ở La Liga mùa này. Trên các mặt trận là 18 thất bại sau 57 trận chính thức, con số chưa từng xuất hiện trong thế kỷ 21.

Phải quay ngược về thời điểm 1995-96 mới thấy con số thảm họa tương tự.

Màn trình diễn nghèo nàn trước Betis khiến Real kết thúc 38 vòng đấu La Liga với 19 điểm ít hơn nhà vô địch Barca.

Chưa bao giờ trong lịch sử La Liga, Real bị kình địch của mình bỏ xa đến thế. Khoảng cách lớn nhất mà Barca từng tạo được là 17 điểm, các mùa 1984-85 và 2017-18.

"Dù sao, cơn ác mộng đã kết thức, và chúng tôi phải trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới", HLV Zinedine Zidane phát biểu. "Lúc này, chúng tôi muốn sự tha thứ từ người hâm mộ".

{keywords}
Gareth Bale là nỗi thất vọng lớn

Zidane cũng là HLV thứ 3 dẫn dắt Real Madrid mùa này, sau Julen Lopetegui và Santiago Solari. Điểm chung giữa 3 người là không thể khơi dậy tinh thần chiến đấu nơi các cầu thủ.

Ngày Ronaldo được hả hê

Trong trận thua Betis, điều mà người hâm mộ Real thể hiện là nỗi nhớ Cristiano Ronaldo.

Những ngày này cách nay một năm, Real đang trên đường hướng đến chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, và Ronaldo muốn được tôn trọng bằng hợp đồng mới.

Chủ tịch Florentino Perez từ chối đề nghị, khiến Ronaldo thất vọng và không lâu sau đó anh quyết định sang Juventus.

Perez tự tin cuộc chia tay với Ronaldo không làm cho Real Madrid yếu đi, và ông cho rằng Gareth Bale đủ sức trở thành một thủ lĩnh mới.

{keywords}
Ronaldo ghi dấu ấn với Juventus ngay khi rời Real Madrid

Điều gì đã diễn ra? Không có Ronaldo, Real không còn biết ghi bàn.

Trong mùa cuối cùng của Ronaldo ở La Liga, Real ghi được 94 bàn. Trong đó, có 31 bàn ghi dấu ấn CR7 (26 bàn thắng, 5 pha kiến tạo). Không còn ngôi sao người Bồ Đào Nha, chỉ 63 bàn được ghi.

Niềm hy vọng Gareth Bale thậm chí gần như không tồn tại. Ngôi sao người Xứ Wales thể hiện tinh thần rất kém, và phong độ không ổn định.

Trong khi Real Madrid chìm trong thảm họa, thì Ronaldo có Scudetto với Juventus. Anh cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A, ngay mùa đầu tiên chơi bóng ở Italia.

Real Madrid phải trả giá cho việc ruồng bỏ Ronaldo, với đội hình rệu rã và một tương lai không hứa hẹn tươi sáng.

Đại Phong