Real Madrid phá kỷ lục vì Pogba

Khi Real Madrid trở về từ Mỹ, những cái đầu cúi gằm rời khỏi sân bay trước sự chỉ trích của một số người hâm mộ, vì trận thua Atletico 3-7.

{keywords}
Real Madrid khép lại chuyến du đấu Canada - Mỹ bằng thảm bại

Real Madrid trải qua chuyến tập huấn kéo dài 3 tuần ở Canada và Mỹ mà không có điểm tích cực nào.

Trong 3 trận giao hữu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện bộ mặt khá bạc nhược, không thể chiến thắng trong 90 phút. Họ thua Bayern Munich và Atletico, chật vật hòa Arsenal (thắng luân lưu).

Dù chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng những kết quả thiếu tích cực dẫn đến việc HLV Zinedine Zidane và một số cầu thủ phải hứng chịu những tiếng la ó từ các Madridista quá khích.

Trong lúc tập luyện để chuẩn bị bước vào Audi Cup, gặp Tottenham, HLV Zidane và các quan chức Real đã có cuộc gặp để giải quyết vấn đề chuyển nhượng.

Đã có sự căng thẳng trong cuộc họp, mà nguyên nhân là cái tên Paul Pogba - mục tiêu hàng đầu của Zidane từ nhiệm kỳ trước.

Chủ tịch Florentino Perez không thực sự muốn mua Pogba. Ngược lại, Zizou luôn ám ảnh đến việc mang tiền vệ đồng hương đến sân Bernabeu.

Sau cùng, Zidane nhấn mạnh đến lời hứa của Perez về món quà cho sự trở lại băng ghế huấn luyện hồi đầu năm nay. Khi ấy, để mời nhà cầm quân làm nên hat-trick danh hiệu Champions League, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha hứa chiêu mộ Pogba.

{keywords}
Real Madrid làm mọi cách để mua Pogba

Một thỏa hiệp được thông qua. TGĐ Jose Angel Sanchez, cánh tay phải của Chủ tịch Perez, có nhiệm vụ đàm phán dứt điểm với Phó chủ tịch Ed Woodward của MU, để dứt điểm thương vụ bom tấn này.

Thương vụ mang tính lịch sử, khi Real Madrid chấp nhận phá kỷ lục để mang Pogba về Bernabeu.

Vị phó tướng của Zidane

Mùa Hè này, Real đã chi 303 triệu euro cho chuyển nhượng, nhưng không có ai là tiền vệ. Họ là các hậu vệ (Eder Militao, Ferland Mendy) và cầu thủ tấn công (Eden Hazard, Luka Jovic, Rodrygo).

Trong khi đó, tuyến giữa vốn là điểm yếu của Real Madrid, dẫn đến cuộc khủng hoảng nặng nề thời hậu Cristiano Ronaldo.

Luka Modric và Toni Kroos đều chỉ còn là cái bóng của chính mình. Cả hai đánh mất động lực chiến đấu, khi giành nhiều danh hiệu và không gặp phải sự cạnh tranh trong đội hình.

Ở trận thua Atletico mới đây, Kroos vật vờ với 10 lần đánh mất bóng, không có đường chuyền nào đáng giá. Modric thì chậm chạp và thiếu sáng tạo, dấu hiệu từ áp lực trước tuổi 34.

{keywords}
Có Pogba, Zidane có nhân tố để hoàn thiện Galacticos

Chính vì thế, Zidane đang gây áp lực để Perez phải mua Pogba - một trong những tiền vệ toạn diện nhất hiện nay.

Mặc dù luôn "đỏng đảnh" ở MU. nhưng không thể phủ nhận giá trị chuyên môn của Pogba. Những chỉ trích nhắm vào anh chủ yếu vì thái độ, chứ không phải chất lượng mà cầu thủ này thể hiện.

Sự hiện diện của Pogba mang lại sự cạnh tranh. Anh trở thành trái tim để vận hành lối chơi, có nhiệm vụ điều phối bóng và kiến tạo bóng.

Nếu Sergio Ramos là vị tướng trong phòng thay đồ, và chỉ huy về tinh thần, thì Pogba đóng vai phó tướng để Zidane hoàn thiện "Galacticos".

Giá trị cốt lõi của Real Madrid nằm ở hàng tiền vệ. Khi Modric và Kroos hết động lực, còn Asensio chấn thương nặng, Zidane đang cần Pogba hơn bao giờ hết.

Video Real Madrid 3-7 Atletico:

Đại Phong