1. Dù mới là giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, chỉ là những trận giao hữu nhưng với một Real Madrid kiêu hãnh thì thất bại 3-7 trước kình địch Atletico Madrid và mới nhất để thua thêm Tottenham, thực sự là cái tát đau.

{keywords}
Eden Hazard không có những ngày hồng khi gia nhập Real Madrid

Đau hơn nữa, đội bóng Hoàng gia đã chi tiêu mạnh cho mùa hè này, quẳng 300 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng và vẫn còn chưa dừng lại. Và Eden Hazard, người mà thuyền trưởng Zinedine Zidane mong muốn có trong đội hình nhất cũng đã có mặt, với tràn trề hi vọng.

Zidane một người tự tin chạm đâu cũng ra danh hiệu, sớm đối mặt sức ép cùng quá nhiều vấn đề phải xem xét. Chủ tịch Perez đúng là đã hứa cho ‘gã hói’ toàn quyền quyết định chuyện đội hình để thuyết phục huyền thoại người Pháp trở lại.

Ông cũng chiều Zidane hết mức, mang Eden Hazard về Bernabeu cho bằng được dù bị Chelsea làm khó, hét giá cao ngất. Tuy nhiên, báo chí đồng loạt cho hay, người đứng đầu Nhà trắng sớm lo bom tấn Eden Hazard thành… bom xịt.

{keywords}
Tiền vệ Bỉ gây thất vọng khi tăng lên tới 7kg

2. Không chỉ gây thất vọng trên sân, Eden Hazard còn khiến Real Madrid té bật ngửa với việc… phát phì, tăng lên đến 7kg, mất đi vẻ nhanh nhẹn cần thiết.

Cesc Fabregas một mực, không đầu hợp với đồng đội cũ người Bỉ của anh bằng Real Madrid, như thể Eden Hazard sinh ra là để sớm muộn cũng phải thuộc về Kền kền.

Zidane còn tin hơn thế nên mới mong mỏi sở hữu cựu tiền vệ Chelsea từ lâu lắm rồi. Mất đi Cristiano Ronaldo ảnh hưởng lớn tới sức mạnh Real Madrid, việc Zidane mang Hazard về cho công cuộc tái xây dựng cũng là điều cần thiết và đáng làm.

{keywords}
Chủ tịch Perez lo Hazard bom tấn thành... bom xịt và đến chia vui với Ronaldo nhận giải thưởng Huyền thoại Marca càng khiến ông ưu tư hơn

Ở đây, cũng cần phải gạt sự so sánh giữa Eden Hazard với Ronaldo sang một bên. Ronaldo là khác biệt, và nếu nói về ý chí, nghị lực phấn đấu cùng tham vọng chiến thắng thì đến Messi cũng phải gọi Ronaldo bằng thầy.

Còn Eden Hazard, như chính anh cũng thú nhận không thể bằng được Messi và Ronaldo, không có bản năng săn bàn thính nhạy như họ.

Còn một điều khác tiền vệ Bỉ cho hay mà có lẽ Zidane đã phớt lờ: ở Hazard dễ có tư tưởng bằng lòng như trong quá khứ có lần từng thổ lộ: ‘Tôi đang rất nỗ lực nhưng tôi thấy chắc không bao giờ mình có thể trở thành chân sút thực sự. Tôi dường như không có tham vọng săn bàn. Chẳng hạn, khi đội bóng của bạn dẫn 2-0, bạn nghĩ đó là chưa đủ và sẽ tiếp tục tìm kiếm bàn thắng. Nhưng với tôi, lắm lúc sau khi ghi bàn, tôi nghĩ rằng như thế là đủ’.

3. Eden Hazard đã thỏa nguyện gia nhập Real Madrid và dĩ nhiên thách thức lớn đang chờ đội trưởng tuyển Bỉ. Bây giờ mới chỉ là những trận giao hữu chuẩn bị nhưng nếu ở cựu tiền vệ Chelsea không nuôi dưỡng một tham vọng lớn, anh có thể lạc nhịp ở Bernabeu khi cuộc chơi chính thức bắt đầu.

Ở Real Madrid là một sức ép khủng khiếp, không dành cho ai sớm có tư tưởng bằng lòng. Việc Hazard để… phát phì cũng đã phần nào cho thấy những khó khăn anh phải đối mặt.

{keywords}
Zidane không thể nở nụ cười thoải mái kể từ lúc về giải cứu Real Madrid vào tháng 3

Nhưng người phải gánh vác nặng nề hơn chính là Zidane với mớ lộn xộn hiện tại. Việc xây mới còn chưa đâu ra đâu, lại thêm nội bộ rối, trong đó tương lai Gareth Bale là vấn đề sau khi Real Madrid hủy đàm phán với đội bóng Trung Quốc.

Zidane ra đi (vào tháng 5/2018) như một người hùng, và trở lại (tháng 3/2019) đúng nghĩa anh hùng. Nhưng chương mới của ‘gã hói’ với Real Madrid được viết thế nào thì còn phải chờ thêm, vì kể từ lúc quay về Zidane chưa có ngày vui.

Zidane gặp khó hay chu kỳ thành công của Real Madrid thực sự hết từ lúc ông rời đi?

Ronaldo hẳn nhiên càng lúc càng thấy ra đi và chuyển đến Juventus là thượng sách, cả về tiền lẫn cuộc chơi sân cỏ.

Video Real Madrid 0-1 Tottenham:

Mai Nguyễn