Perez xuống nước, Ramos lên mặt

Sau khi cuộc tranh cãi trong phòng thay đồ về trận thua Ajax 1-4 bị báo chí phanh phui, Florentino Perez đã chủ động liên hệ với Sergio Ramos.

{keywords}
Chủ tịch Perez xuống nước, Ramos phớt lờ

Tờ AS đưa tin, đã có 2 cuộc trò chuyện trực tiếp giữa người đứng đầu Nhà trắng với đội trưởng của CLB.

Sự căng thẳng và chuỗi những kết quả tệ hại thời gian qua khiến Perez mất uy tín. Đó là lý do ông phải hạ mình đàm phán hòa bình.

Tuy nhiên, nguồn tin của AS và các tờ báo thân Real Madrid tiết lộ, Ramos vẫn đang phớt lờ Perez.

Sergio Ramos luôn nhấn mạnh đến sự đóng góp của mình cho CLB, đặc biệt là bàn thắng làm nên cuộc lội ngược dòng trong trận chung kết Champions League 2014 với Atletico.

Hậu vệ sắp bước sang tuổi 33 này giữ khoảng cách xa với Perez, và anh không muốn bầu không khí hòa bình với chính người đã mua mình về Real Madrid (mùa Hè 2005, với giá 27 triệu euro từ Sevilla).

Sergio Ramos cướp ghế Solari

Vấn đề chưa dừng lại ở đó, khi báo chí Madrid cho rằng Sergio Ramos đang đẩy cuộc chiến đi xa hơn, bằng cách "cướp ghế" của Santiago Solari.

{keywords}
HLV Solari họp báo chậm 1 tiếng 20 phút vì Ramos cướp ghế

Điều này nảy sinh trong buổi tập cuối cùng ở trung tâm Valdebebas, trước khi Real Madrid di chuyển đến làm khách của Valladolid.

Đội trưởng của Real triệu tập các cầu thủ vào phòng thay đồ mà không có sự hiện diện của HLV Solari, và cuộc họp này kéo dài rất lâu.

Ramos bị treo giò ở trận Valladolid sau khi nhận 5 thẻ vàng liên tiếp. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định đến xứ Castile & Leon, để gây ảnh hưởng lên các đồng đội.

Marca - tờ báo thân Real Madrid, khẳng định Ramos muốn gạt Solari - người gần như không còn tiếng nói nào - ra ngoài, nhằm quản lý hơn nữa đội bóng.

Chính vì Ramos quản lý cả đội dẫn đến việc HLV Solari họp báo muộn hơn dự kiến trong buổi chiều hôm nay, 9/3.

Theo lịch, Solari dự cuộc họp báo lúc 13h chiều (giờ địa phương; 19h, theo giờ Việt Nam). Nhưng mãi đến 14h20 ông mới có mặt, nghĩa là chậm gần 1 tiếng rưỡi.

Cuộc tấn công vao Perez

Thực ra, Sergio Ramos không hoàn toàn tấn công Solari, mà chiến dịch "cướp ghế" này nhằm mục đích khiêu chiến Perez trong quá trình tìm kiếm HLV mới.

{keywords}
Ramos có sự chuẩn bị bài bản cho cuộc tấn công Perez

Nếu Perez không thể kiểm soát các cầu thủ mà mình trả lương, ông mất uy tín và có khả năng phải từ chức.

Vấn đề này từng xuất hiện vào cuối năm 2005, và đến đầu năm 2006 thì ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha phải ra đi, kết thúc nhiệm kỳ đầu ở Bernabeu.

Sergio Ramos là nhân chứng khi các công thần lật đổ Perez lần ấy, nên anh làm điều tương tự, nhằm loại bỏ kế hoạch đưa Mourinho trở lại làm việc.

Ramos không muốn Mourinho hay Conte, mà nhắn nhủ Perez về "một HLV biết lắng nghe các cầu thủ". Đó có thể là Joachim Low, Pochettino hoặc một ai khác hiền hơn.

"Hãy trả tiền, rồi tôi sẽ đi", Ramos từng quát thẳng mặt Perez như vậy. Anh không muốn ra đi trong im lặng như Raul Gonzalez, Guti, Iker Casillas, Pepe, hay gần nhất là Cristiano Ronaldo.

Hoặc Perez phải thỏa hiệp, chấp nhận mẫu HLV như Ramos đề xuất và bỏ qua giải pháp Mourinho, hoặc đền 20 triệu euro cho hợp đồng 2 năm còn lại để anh tự do ra đi.

Những gì Sergio Ramos làm rất đáng bị lên án, nhưng đó đơn giản là hệ quả từ việc Perez duy trì "truyền thống" Real Madrid: đối xử với cầu thủ và HLV kiểu vắt chanh bỏ vỏ.

Đại Phong (tổng hợp)