- Marcus Rashford liên tiếp được khuyên nhủ, hãy rời MU nếu muốn trở thành một chân sút hàng đầu, thay vì để tài năng bị mài mòn dưới thời Mourinho ở Nhà hát của giấc mơ.

Sau Alan Shearer, đến lượt cựu danh thủ Anh khác là Jamie Carragher khuyên tài năng trẻ của bóng đá sương mù, Marcus Rashford hãy rời MU, nếu muốn đạt đẳng cấp tay săn bàn có số má.

{keywords}
Rashford liên tiếp ghi bàn cho tuyển Anh

Được thuyền trưởng Southgathe xếp đá như 1 tiền đạo, Marcus Rashford là tác giả bàn mở tỷ số cho tuyển Anh ở thua Tây Ban Nha 1-2 vừa qua. Chân sút MU cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Tam sư thắng Thụy Sỹ 1-0 ở trận giao hữu đêm qua.

Ở MU, Rashford được ra sân 3 lần mùa này, nhưng lại không có dấu ấn do phong độ phập phù của Quỷ đỏ. Điều chàng trai 19 tuổi để lại chính là... chiếc thẻ đỏ ở trận MU thắng Burnley 2-0 trên sân khách, cùng hành động sau đó tức tối đạp vào cửa phòng thay đồ.

Rashford được cho không hài lòng về cách dùng người của HLV Mourinho, và có thông tin nhằm trong nhóm liên kết (cùng Pogba, Martial và Bailly) chống đối lại ông thầy người Bồ.

Nhìn tình cảnh, Rashford từ một hiện tượng thời Van Gaal, nhưng ngày càng sút giảm dưới thời Mourinho, hết Alan Shearer đến Jamie Carragher khuyên Marcus Rashford nên rời MU ngay đi, để có cơ hội chơi như mũi nhọn tấn công thực thụ.

"Vấn đề Rashford gặp phải, giống như mọi tiền đạo trẻ ở các CLB lớn, rất khó có thể chiếm vị trí ấy (tiền đạo cắm). Và một khi MU còn Lukalu, rõ ràng Rashford không có cơ hội.

{keywords}
nhưng ở MU, dưới thời Mourirnho, Rashford đang gặp khó khăn nên được các cựu danh thủ Anh khuyên nên rời Old Trafford

Nên nhớ, khi ở Chelsea, Lukaku cũng phải "dạt" sang Everton - trở thành tay săn bàn hàng đầu ở đây, rồi mới có thể chuyển đến MU.

Tôi nghĩ, Rashford nên rời MU. Để có thể chiếm vị trí trung phong cắm của Quỷ đỏ, bạn phải ở tầm đẳng cấp thế giới, mà Rashford thì chưa phải. Chừng 23 hoặc 24 tuổi, cậu ấy sẽ đạt được".

Trước đó, Alan Shearer cũng cảnh báo: "Một khi Lukaku đảm bảo có thể xung trận, Rashford không bao giờ có cơ hội đá cắm. Mourinho sẽ không đời nào xếp 2 tiền đạo phía trước, một khi còn ngồi "ghế nóng" MU.

Ngay cả khi Lukaku không chơi, thì với mức lương đang nhận Alex Sanchez sẽ được sử dụng thay thế. Mourinho liệu có tạo cơ hội cho Rashford như một tiền đạo thực sự, hay ông lại tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng và mang về một cây làm bàn khác?

Nếu cứ thế này, ở MU, Rashford sẽ không bao giờ là một tiền đạo hàng đầu. Cậu ấy muốn đạt tham vọng ấy, cần phải ra đi".

L.H