Chân sút tuyển Anh được xem là hiện tượng khi được HLV Van Gaal đôn lên đội 1 MU vào 2016. Tuy nhiên, Rashford phải thích nghi với một nhà cầm quân mới là Mourinho sau đó, do chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải vào cuối mùa.

{keywords}
Rashford đổ lỗi cho thầy cũ Mourinho khiến anh không thể phát huy hết khả năng

Mourinho vẫn tin tưởng, trao cho Rashford một vai trò chính trong đội hình MU. Nhưng một Rashford đầy hứa hẹn đã không có được phong độ ghi bàn nhất quán trong 2 năm rưỡi Mourinho ngồi ‘ghế nóng’ Old Trafford.

Trong cuộc trò chuyện mới đây trên BT Sport, Rashford đã chỉ ra lý do vì đội hình cứng nhắc của Mourinho, sự thiếu sáng tạo khiến anh không thể phát huy khả năng.

Khi được hỏi liệu MU thời Mourinho có để cho các cầu thủ tự do thể hiện bản thân lên tham gia tấn công hay không, Rashford đáp: “Tôi nghĩ, chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình, chính là khi được linh hoạt trên sân.

{keywords}
Rashford phát triển và ổn định hơn kể từ khi Solskjaer nắm đội nhưng anh vẫn chưa thực sự bùng nổ như kỳ vọng ban đầu

Còn dưới thời Mourinho, là cách chơi kiểu ‘cậu phải chơi ở đó, ở đó và ở đó’. Với cách ấy, bạn có thể làm công việc của mình, nhưng thật khó để tôi chơi thứ bóng đá hay nhất của bản thân”.

Rashford cùng MU giành được 3 danh hiệu dưới thời Mourinho, gồm Europa League, League Cup và Siêu cúp Anh. Tuy nhiên, tiền đạo Anh phải hứng chịu một số chỉ trích vì sự thiếu sắc bén trước cầu môn.

Anh chỉ ghi được 15 bàn trong 81 trận chơi cho MU tại Premier League, trước khi Mourinho bị sa thải vào tháng 12/2018 và được thay bằng Solskjaer đến hiện tại.

L.H