MU đang thực sự "bay" sau màn thắng ấn tượng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG, ở trận tranh vé tứ kết Cúp C1 mà thầy trò Solskjaer hoàn toàn gặp bất lợi: thua trắng 2 bàn ở lượt đi, có đến 10 trụ cột dính chấn thương...

{keywords}
Rashford lạnh lùng hạ gục lão tướng Buffon gấp đôi tuổi mình

Thế nhưng, với tinh thần 1999 rộn rã (MU thắng ngược thần kỳ Bayern Munich 2-1 ở chung kết C1), Sir Alex sát cánh cùng đội, Solskjaer mặc áo bib đứng bên ngoài chỉ đạo, như hình ảnh siêu dự bị năm nào và có bàn thắng để đời,... đêm qua Quỷ đỏ khiến các fan của họ sung sướng phát cuồng.

Là Lukuku với cú đúp trận thứ 3 liên tiếp cho MU, diễn ra ngay trong hiệp 1. Nhưng cũng phải đến những phút cuối trận, Quỷ đỏ mới thực sự lật ngược được thế cờ, nhờ VAR với quả penaly quyết định trước sự phản ứng dữ dội của PSG.

Điều đáng kể, trong thế căng như dây đàn, mang tính sống còn, vận mệnh MU được trao cho chàng trai trẻ 21 tuổi, Marcus Rashford chưa 1 lần đá penalty trước đó cho Quỷ đỏ! Bình thường đá penalty cho MU sẽ do Pogba đảm nhận nhưng tiền vệ Pháp bị treo giò nên nhiệm vụ được trao cho Rashford.

{keywords}
"Siêu dự bị" Solskjaer ngày nào cùng đám trẻ MU hôm nay lại có một đêm nhớ đời ở đấu trường C1

Solskjaer thừa nhận "đau tim" trước khi Rashford đá, vì lo không biết học trò có thực hiện thành công. Nhưng Rashford thì sao? Anh lạnh lùng trước chấm đá phạt, sút chính xác hạ gục thủ môn Buffon kỳ cựu, cùng MU bay vào tứ kết Cúp C1.

Người hùng chia sẻ sau trận với BT Sport: "Tôi chỉ nghĩ đó là phải giữ cái đầu lạnh. Là cơ hội biến những gì trong luyện tập và tôi muốn thực hiện cho được. Đó là những khoảnh khắc mang tính sống còn mà chúng tôi muốn có thể mỉm cười lúc nhớ về nó.

Mọi thứ dường như chống lại MU, nhưng chúng tôi đã quen với việc sống sót trong những hoàn cảnh như vậy và hôm nay, tinh thần Quỷ đỏ chúng tôi lại chỉ ra điều đó. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thúc đẩy và cải thiện bản thân...".

Xem Diogo Dalot ăn mừng cùng Pereira trong phòng thay đồ:

L.H