- Chiến lược gia người Italia cho rằng, Jose Mourinho có thể đem những tháng ngày vinh quang trở lại sân Old Trafford, giống như thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ.

Gián tiếp đẩy Mourinho ra khỏi Chelsea khi Leicester đánh bại The Blues hồi cuối năm ngoái, nhưng giờ HLV Ranieri đang rất chào đón sự trở lại của "người đặc biệt" trên cương vị mới.

{keywords}

Ranieri cho rằng Mourinho sẽ thành công ở MU

"Gã thợ hàn" tin rằng, Mourinho chính là người phù hợp nhất để kế vị Sir Alex tại Old Trafford. Quãng thời gian 3 năm qua, MU vẫn lao đao dưới triều đại hai thuyền trưởng David Moyes và Van Gaal.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Ranieri nói: "Mourinho có thể trở thành Ferguson mới.Cậu ta sẽ không gắn bó đến 26 năm nhưng chắc chắn sẽ ra đi với những dấu ấn đáng kể."

Thực tế, Mourinho chưa bao giờ gắn bó với một đội bóng trong thời gian quá dài. Nhưng Ranieri cảm nhận, bản thành tích hoành tráng mà Mourinho từng gây dựng, với 2 chức vô địch Champions League, danh hiệu ở 4 quốc gia là quá đủ để ông tạo ra khác biệt tại Old Trafford.

Claudio Ranieri tiết lộ, trước khi đến Chelsea, Antonio Conte cũng xin lời khuyên từ ông. Nhận xét về hoàn cảnh của người đồng nghiệp ở môi trường mới, Ranieri nói:

"Conte và Chelsea đang bị ràng buộc để thích nhau. Họ cần hiểu nhau hơn nữa và ngăn chặn những cuộc đụng độ văn hóa không thể tránh khỏi.

Khi Conte thực sự trở thành ông chủ trên sân đấu Stamford Bridge, Chelsea có thể chuyển mình và tìm lại vinh quang xưa."

* T.A