Tiền đạo người Ba Lan đã góp công lớn giúp Bayern Munich đoạt cú ăn 3 lịch sử. Lewandowski đã ghi tổng cộng 55 bàn thắng, bao gồm 34 pha lập công ở Bundesliga, 15 bàn ở Champions League và 16 lần xé lưới ở cúp Quốc gia Đức.

{keywords}
Lewandowski nhận danh hiệu The Best 2020

Cầu thủ 32 tuổi lần đầu giành danh hiệu The Best của FIFA, sau khi vượt qua hai ứng viên nặng ký trong danh sách rút gọn cuối cùng là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chia sẻ khi nhận giải, Lewandowski nói: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Bản thân vô cùng tự hào và hạnh phúc. Hôm nay là ngày đáng nhớ với cá nhân tôi.

Đây cũng là danh hiệu có sự đóng góp của các đồng đội, HLV và những thành viên ở Bayern Munich. Quả thực lúc này trong tôi dạt dào cảm xúc."

{keywords}
Lewandowski chụp selfie kỷ niệm

"Cách đây rất lâu, tôi nhớ mình đã khao khát một điều gì đó và bây giờ tôi có thể giành giải thưởng cao quý. Điều này thực sự có ý nghĩa, bất kể bạn đến từ đâu.

"Đối với cả thế giới năm nay thật khó khăn. Điểm nhấn lớn nhất là chiến thắng trong trận chung kết Champions League - một buổi tối đặc biệt với cảm giác không thể tin được. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời."

HLV Jurgen Klopp giành giải HLV xuất sắc nhất năm thứ hai liên tiếp, khi giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh sau gần ba thập kỷ chờ đợi.

{keywords}
Jurgen Klopp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Trong khi đó, pha solo ghi bàn từ giữa sân trận gặp Burnley đã mang về danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award) cho Son Heung-min.

Có đến 5 cầu thủ đang chơi bóng ở Anh góp mặt vào đội hình tiêu biểu của năm do FIFA lựa chọn, bao gồm, Alisson, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara và De Bruyne.

Sáu cái tên khác nằm trong đội hình tiêu biểu gồm Sergio Ramos, Alphonso Davies, Joshua Kimmich, Messi, Ronaldo và Lewandowski.

{keywords}
Đội hình tiêu biểu năm 2020 do FIFA lựa chọn

* An Nhi