Trực tiếp PSG vs Bayern: 'Hùm xám" chờ phép màu

Trực tiếp PSG vs Bayern: 'Hùm xám" chờ phép màu

Trực tiếp bóng đá PSG vs Bayern Munich, lượt về vòng tứ kết Champions League, vào lúc 02h ngày 14/4 (giờ Việt Nam).

Neymar và Mbappe đã nhìn thấy nhau

PSG đã phải chi xấp xỉ 400 triệu euro để chiêu mộ Neymar và Kylian Mbappe, chưa tính các khoản phí liên quan cũng như mức lương khổng lồ mà hai cầu thủ này nhận được (tổng cộng 60 triệu euro mỗi năm, sau thuế).

{keywords}
Neymar và Mbappe lần đầu tiên phối hợp ghi bàn trong một trận knock-out Champions League

Trong gần 4 năm qua, ánh đèn sân khấu luôn chiếu vào Neymar và Mbappe.

Không thể phủ nhận Neymar và Mbappe là hai trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Họ trở thành cặp tấn công đáng sợ nhất thế giới trong những mùa giải vừa qua.

Thế nhưng, Neymar và Mbappe không phải bộ đôi ăn ý nhất. Cả hai đề cao cái tôi quá cao, khi đều muốn mình là thủ lĩnh số 1 trong đội.

Đây là lý do Mbappe vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng, dù PSG liên tục đặt vấn đề với tiền lương hấp dẫn hơn con số 23 triệu euro mà anh đang nhận.

Mãi cho đến gần đây, Neymar và Mbappe mới nhìn thấy nhau, cùng phối hợp mang về khác biệt cho PSG.

Lần đầu tiên trong các trận đấu knock-out Champions League, sau 4 mùa giải liên tiếp, Neymar có đường chuyền thành bàn cho Mbappe.

{keywords}
Neymar bùng nổ nhất ở Champions League từ khi đến PSG

Khoảnh khắc ấy diễn ra tại Munich. Mbappe, với sai lầm của Manuel Neuer, có cú sút thành bàn mở màn chiến thắng 3-2 cho PSG.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và các tỷ phú Ả Rập đứng sau PSG là những người vui mừng nhất. Họ chờ đợi quá lâu để được chứng kiến Mbappe và Neymar cùng tỏa sáng ở châu Âu.

Giấc mơ của PSG

Từ Thomas Tuchel đến Mauricio Pochettino, PSG đều mang hình ảnh một tập thể gắn kết đích thực, mà sự khác biệt được tạo nên từ một vài cá nhân.

Trong trận lượt đi thắng Bayern Munich, lần hiếm hoi một loạt cá nhân PSG cùng tỏa sáng, như Mbappe, Neymar, Marquinhos và thủ môn Keylor Navas.

Chiến thắng 3-2 trên đất Đức mang lại lợi thế lớn, nhưng không đồng nghĩa với việc PSG nắm chắc trong tay chiếc vé bán kết Champions League.

Ở Paris, đội bóng của Pochettino không có Marquinhos - người đá tuyệt hay trận lượt đi và đóng góp 1 bàn.

{keywords}
Mbappe ghi 6 bàn ở giai đoạn knock-out mùa này

Không Marquinhos, khả năng phòng ngự của PSG suy giảm. Chưa kể, Verratti phải ngồi dự bị sau khi đã âm tính Covid-19, còn Keylor Navas thể lực không phải mức tốt nhất.

Thế nên, PSG càng chờ đợi nhiều hơn vào hai ngôi sao Neymar và Mbappe, trong việc tạo áp lực cho Bayern Munich để giảm công việc cho hàng thủ.

Như vậy, không chỉ tấn công, bộ đôi này còn phải tham gia nhiều hơn vào phòng ngự từ xa.

Neymar đang có hiệu quả tốt nhất ở Champions League từ ngày đến PSG. Anh có 6 bàn sau 6 trận (mùa 2017-18, anh ghi 6 bàn trong 7 trận), và thực hiện 2 pha kiến tạo quyết định.

Đây cũng là mùa giải châu Âu mà Mbappe bùng nổ nhất trong màu áo PSG, với 8 bàn trong 8 trận đã đấu (đồng thời là kỷ lục trong sự nghiệp). Đáng chú ý, 6 trong số này được thực hiện ở giai đoạn knock-out.

Khi Neymar và Mbappe đã nhìn thấy nhau, người Paris đang mơ đến vinh quang Champions League.

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.

Đại Phong