Nhà vô địch Serie A bước vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là ứng viên yêu thích. Tuy nhiên, đội bóng của Pirlo bị dội gáo nước lạnh, để Porto sút tung lưới ở ngay phút 1.

{keywords}
Vào cuối trận, Ronaldo đòi phạt đền cho Juventus nhưng VAR đã không cho anh thỏa ý

Tương tự, sau giờ nghỉ giải lao, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà khi thời gian mới trôi qua được 20 giây. Mãi đến phút 82, Federico Chiesa mới rút ngắn xuống còn 1-2 cho Juventus, níu hi vọng cho lượt về tại Turin.

Có thể thấy, Juventus đã có màn trình diễn thiếu chất lượng, trong đó tay săn bàn mọi thời đại của giải đấu là Ronaldo im hơi lặng tiếng trong ngày trở về quê nhà.

Sau trận đấu, Pirlo thừa nhận việc để thủng lưới ở ngay phút đầu tiên đã khiến Juventus lạc tay lái không thể triển khai lối chơi theo ý đồ:

Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu rất tốt, khác với cách diễn ra trên sân. Đó không phải là những gì mà Juventus muốn áp đặt lên đối thủ.

Khi bạn để thủng lưới chỉ sau 1 phút thì mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Các cầu thủ sẽ mất tự tin, đặc biệt trước một Porto biết cách phòng ngự.

{keywords}
Pirlo thất vọng cách Juventus để Porto 'xỏ mũi'

Porto đã có trận đấu theo cách mà họ muốn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với một lịch thi đấu dày đặc, không phải lúc nào bạn cũng duy trì được sự tập trung tuyệt đối và đúng nhịp độ. Tuy nhiên, lẽ ra chúng tôi không nên để điều này xảy ra ở vòng 16 đội Champions League”.

Các cầu thủ Juventus cho thấy gặp khò khăn về thể lực, khi Chiellini rời sân vì chấn thương ngay trong hiệp 1. Tệ hơn, chiếc thẻ vàng của Danilo có nghĩa sẽ phải vắng mặt ở lượt về.

Ngoài ra, Pirlo tiết lộ, Morata không ở trạng thái tốt nhất: “May là De Ligt chỉ bị chuột rút. Chiellini bị đau ở bắp chân. Morata không có tình trạng thể chất tốt kể từ sau khi bị cúm. Morata chỉ chơi đêm nay vì chúng tôi cần cậu ấy. Sau trận, cậu ấy cảm thấy mệt và cần nằm nghỉ…”.

L.H