- GĐĐH Ed Woodward chuyển hướng muốn đưa Pochettino lên thay Mourinho. Gareth Southgate đồng ý ký gia hạn với tuyển Anh đến năm 2022... là những tin bóng đá mới nhất tối 4/10.

MU ấn định ngày sa thải Mourinho

Salah nhận cảnh báo đanh thép sau màn trình diễn tệ hại

MU khủng hoảng: Không Mourinho, không Zidane, Pogba cần Kante

Tờ Independent cho hay, các thành viên trong BLĐ Quỷ đỏ đang nghi ngờ khả năng Zidane phù hợp với vị trí HLV MU, bởi hai môi trường bóng đá ở Anh và Tây Ban Nha hoàn toàn khác nhau.

{keywords}
Zidane có thể không phù hợp môi trường bóng đá Anh

Thế nên, GĐĐH Ed Woodward lại chuyển sang phương án mời Pochettino lên ghế nóng, trong trường hợp sa thải Mourinho sau chuỗi thành tích bết bát của Quỷ đỏ.

Mauricio Pochettino đã gây dựng được danh tiếng tại xứ sương mù trong hai giai đoạn huấn luyện thành công Southampton và đặc biệt là Tottenham.

Spurs đã có những bước tiến dài, vươn lên trở thành ông lớn của Premier League. Dù chưa đạt được danh hiệu nào đáng kể nhưng Pochettino đã tạo nên một Tottenham trẻ trung và thi đấu đầy cống hiến.

Trở ngại khi MU muốn mời Pochettino chính là Daniel Levy. Chủ tịch của đội bóng thành London không muốn mất nhà cầm quân người Argentina ở giải đoạn giữa mùa. Hơn nữa, Pochettino mới ký hợp đồng 5 năm với Tottenham hồi tháng 5 vừa qua.

{keywords}
Pochettino là lựa chọn an toàn thay Mourinho

Trong hoàn cảnh đó, GĐĐH Ed Woodward sẽ phải trả khoản phí bồi thường lớn kèm theo mức lương hấp dẫn để nhận được cái gật đầu từ phía Tottenham cũng như HLV Pochettino.

Southgate được thưởng hợp đồng mới

Sau thành công ở World Cup 2018 giúp tuyển Anh lọt đến vòng bán kết, LĐBĐ Anh đã quyết định mời HLV Southgate ký bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2022.

Mức lương của vị chiến lược gia 48 tuổi này cũng sẽ tăng từ 1,5 triệu bảng/năm lên 2,5 triệu bảng/năm, chưa kể khoản thưởng theo thành tích.

{keywords}
Southgate ký hợp đồng mới đến 2022

Southgate sẽ có mặt ở trung tâm huấn luyện St George’s Park để đặt bút ký vào giao kèo mới và chuẩn bị cho Tam sư trước hai trận gặp Croatia và Tây Ban Nha tại Natinos League.

Lên thay Sam Allardyce từ 2016, Southgate đã thổi làn gió mới trẻ trung vào tuyển Anh. Ban đầu, kế hoạch của ông là dẫn dắt Tam sư đến sau VCK Euro 2020.

Tuy nhiên, nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, Southgate tự tin có thể tiếp tục thành công cùng đội bóng của mình cho đến World Cup 2022 ở Qatar.

* T.A