Ronaldo là tâm điểm của vòng 32 Serie A, đáng tiếc không phải vì chơi hay (trái lại rất mờ nhạt), mà bởi hình ảnh khó đỡ diễn ra trong trận đấu giữa Juventus và Parma.

{keywords}
Pirlo xem xét loại Ronaldo khỏi hàng rào đá phạt

Cụ thể, trong tình huống đá phạt đội khách được hưởng ở phút 25, Ronaldo tham gia đứng làm rào chắn cùng đồng đội. Dù vậy, anh lại không hề có hành động nhảy lên để cản bóng, thay vào đó lại dùng tay che mặt, cúi người xuống.

Chính việc cúi người của Ronaldo đã tạo điều kiện cho quả bóng từ cú sút của Gaston Brugman đi qua khoảng hở này, bay vào lưới đưa Parma vượt lên dẫn trước.

Rất may sau đó, cú đúp của Alex Sandro cùng pha lập công của De Ligt đã giúp Juventus thắng ngược 3-1. Tuy vậy, tình huống Ronaldo để mắc lỗi khó đỡ khi đứng hàng rào đá phạt vẫn hứng mưa gạch đá từ dư luận.

Đây không phải là lần đầu tiên, Ronaldo gây nên những tranh cãi khi đứng làm hàng rào. Trước đó, ở trận Juventus đấu Porto tại lượt về vòng 16 Champions League, CR7 cũng đã bị chỉ trích nặng nề.

{keywords}
Hình ảnh khó đỡ của Ronaldo

Tay săn bàn 36 tuổi đã quay lưng lại với bóng, giơ chân lên và kết quả là cú sút phạt tầm thấp của Sergio Oliveira đã đi vào lưới… nhờ chân của Ronaldo.

Chính bàn thủng lưới đó khiến đường đi tiếp của Juventus bị bít bùng hơn và kết quả sau đó họ bị loại sớm vì không thể ghi được số bàn thắng cần thiết.

Phát biểu sau trận thắng Parma, HLV Pirlo thừa nhận, có thể xem xét loại Ronaldo khỏi hàng rào đá phạt của Juventus trong các trận đấu phía trước.

“Thật không may khi điều đó lại xảy ra. Chúng tôi sẽ đánh giá những gì cần làm trong các trận tiếp theo và liệu có nên xếp Ronaldo vào hàng rào hay không”.

L.H