- Tạm dừng kế hoạch gia hạn hợp đồng, kèm theo đó là yêu cầu chứng minh năng lực, Pep Guardiola đang gây sức ép lớn lên 3 hậu vệ biên Zabaleta, Sagna và Clichy.

Cả ba cầu thủ chạy cánh nêu trên đều đang trong năm cuối hợp đồng với đội chủ sân Etihad. Pep Guardiola đã tuyên bố thẳng, họ cần phải chứng tỏ mình phù hợp với triết lý của đội bóng để kiếm cho mình bản hợp đồng mới.

{keywords}

Sagna phải thi đấu tốt mùa này mới có thể trụ lại Man City

Zabaleta, Sagna cùng Clichy đã quá 30 tuổi và lãnh đạo Man City cũng bật đèn xanh cho Pep sẵn sàng tìm kiếm những hậu vệ biên trẻ hơn thay thế trong tương lai.

Nguồn tin từ Etihad cho hay: "CLB không mở những cuộc thương thảo gia hạn hợp đồng với Pablo Zabaleta, Bacary Sagna và Gael Clichy.

Giao kèo của họ đều hết hạn vào hè năm tới, nhưng Pep Guardiola đã yêu cầu cả ba cầu thủ trên phải chứng minh năng lực ở mùa giải này.

Họ đều đã ngoài 30 tuổi và những tài năng trẻ như Pablo Maffeo hay Angelino rất sẵn sàng chiếm chỗ."

Kể từ ngày về nắm quyền ở Etihad, Pep Guardiola cho thấy ông là HLV cứng rắn, không ngần ngại "trảm" những ngôi sao cho rằng không còn phù hợp với đội bóng của mình.

Thủ thành Joe Hart đã bị đẩy sang Torino dưới dạng cho mượn. Trong khi tiền vệ Yaya Toure cũng bị gạt ra khỏi kế hoạch thi đấu tại Champions League.

* T.A