Man City đang có chuỗi 19 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, cơ hội rộng mở trên cả 4 mặt trận góp mặt từ League Cup (có vé chung kết), FA Cup (tứ kết), Premier League đang dẫn đầu, hơn MU xếp nhì 10 điểm, và đặt chân vào tứ kết Cúp C1 sau khi dẫn 2-0 trên sân khách Gladbach ở lượt đi vòng 16.

{keywords}
Pep Guardiola 'tự kiểm' quát mắng các cầu thủ Man City hơi nhiều

Trước trận Man City tiếp West Ham vào lúc 19h30 tối nay, 27/2, Pep Guardiola đã có những chia sẻ hết sức thoải mái, thú vị. Ông thừa nhận đã quát mắng học trò hơi nhiều, nhưng tất cả cũng chỉ vì muốn đội tốt hơn.

Nhiều khi tôi cứ hét vào mặt các cầu thủ của mình. Tôi biết không nên làm như vậy nhưng bản thân không kiểm soát được.

Lúc còn là cầu thủ, tính khí tôi cũng vậy. Tôi không muốn giả tạo với bản thân. Cũng có khi tôi bình tĩnh hơn. Tôi như vậy vì yêu thích công việc của mình và muốn nó trở nên tốt hơn. Tôi muốn nỗ lực cùng đội làm việc tốt hơn mỗi ngày”.

{keywords}
Man xanh đang có chuỗi 19 trận thắng liên tiếp mọi đấu trường

Pep Guardiola cũng khiêm tốn hạ thấp vai trò của mình và đề cao các học trò với những màn trình diễn ấn tượng của Man City: “Tôi có thể nói với bạn, nếu tin đó là vì tôi. Rằng sau thành công này là bởi tôi… quá đẹp trai. Không phải như vậy, đó là nhờ các cầu thủ.

Tôi chưa bao giờ ghi bàn hay cản phá được quả phạt đền nào trong 12 năm theo nghiệp huấn luyện. Các nghệ sĩ chính là các cầu thủ. Tất cả những gì chúng tôi làm là giúp họ”.

Nhà cầm quân 50 tuổi cũng nói về niềm vui cách Man City chiến đấu trở lại sau khi để thua Liverpool mùa trước: “Mùa trước chúng tôi không thể đua với Liverpool, đã phải về nhì. Nhưng mùa này, một lần nữa chúng tôi ở đó (dẫn đầu Ngoại hạng Anh) và đây là điều tôi tự hào nhất”.

L.H