Pep Guardiola, chuẩn bị đón sinh nhật 50 tuổi vào ngày 18/1 tới đây, từng đề cập đến việc nghỉ hưu sớm, khi tuyên bố “sẽ không làm nghề HLV khi đã ở vào tuổi 60-65”, thay vào đó sẽ theo đuổi các sở thích khác.

{keywords}
Pep Guardiola, Mourinho, Solskjaer, những thuyền trưởng góp phần làm nên sức nóng ở Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho thấy đã suy nghĩ lại, muốn gắn bó với nghề lâu hơn dự định ban đầu:

Trước đây, tôi nghĩ rằng mình sẽ sớm giải nghệ. Còn giờ thì tôi nghĩ bản thân sẽ nghỉ hưu khi già hơn. Vì vậy, tôi không biết nữa. Kinh nghiệm giúp ích cho bạn, đặc biệt là cách tôi sống với nghề của mình”.

Vào tháng 11 năm ngoái, Pep Guardiola đặt bút ký gia hạn 2 năm với Man City, sau khi giành được 6 danh hiệu cùng đội chủ sân Etihad.

Trước khi đến với Man xanh, Pep Guardiola từng có 4 năm dẫn dắt Barca (2008-2012) và 3 năm sang Đức cầm quân Bayern Munich (2013-2016).

{keywords}
Man City có chuyến làm khách Chelsea lúc 23h30 đêm nay, 3/1 trong tình cảnh tổn thất lực lượng vì Covid-19

Việc Pep Guardiola đang trải qua mùa giải thứ 5 với Man City là cam kết lâu nhất mà ông gắn bó kể với một đội bóng, kể từ khi ông bước vào nghiệp huấn luyện.

Ông đã cùng Man City giành 2 vô địch Premier League, 1 FA Cup và 3 League Cup.

Hôm 5/12/2020 Pep Guardiola đánh dấu 700 trận đấu trong sự nghiệp cầm quân, cũng đã thổ lộ tham vọng có thêm 700 trận nữa rồi mới ‘rửa tay gác kiếm’.

Kể từ sau khi rời Barca, Pep Guardiola vẫn chưa thành công ở sân chơi Champions League, kể cả với Bayern Munich và giờ vẫn đang tìm kiếm cùng Man City.

L.H