Pep Guardiola là một những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới, nhưng ở khoản quản lý cầu thủ (thu phục học trò) lại khá kém.

{keywords}
Pep Guardiola quan niệm bóng đá là thương trường, nên không có bạn bè gì ở đây cả

Những cầu thủ có cá tính mạnh như Ibrahimovic, Samuel Eto'o,... không nể và bất tuân lệnh, thậm chí còn xúc phạm chửi nhà cầm quân này khi họ từng làm việc với nhau ở Nou Camp,...

Dĩ nhiên, trong mắt Pep Guardiola, đó là những cầu thủ không vừa mắt ông nên cũng chẳng cần phải dùng đền bài học 'đắc nhân tâm' để thu phục họ.

Trong cuộc trò chuyện gần đây với ESPN, Pep Guardiola đã nói về điểm yếu lớn nhất của ông trên cương vị HLV: "Barca, tôi có mối quan hệ thân thiết với một số cầu thủ hơn những người còn lại vì họ có mục tiêu chung.

Tôi cảm thấy gần gũi với những người kiểu đó hơn là những cầu thủ chỉ nghĩ về bản thân. Những cầu thủ như thế, tôi chỉ dùng khi buộc phải vậy. Còn nếu không cần thiết, tôi sẽ không dùng.

{keywords}
Ibrahimovic, một trong những cầu thủ 'thù ghét' Pep Guardiola

Trong suốt các mùa giải, mối quan hệ với các cầu thủ có thể để lại một vết sẹo nhưng cũng học hỏi được từ đó rất nhiều. Bạn học hỏi từ mọi thứ. Nhưng mối quan hệ giữa các cầu thủ và HLV, phụ thuộc vào họ chứ không phải người quản lý.

Có những cầu thủ xứng đáng có mối quan hệ thân thiết và có những người khác thì quan hệ xa cách hơn".

Bất kể vậy, Pep Guardiola vẫn giữ quan điểm: "Bóng đá là thương trường, không quan trọng chúng ta là bạn bè hay không. Và tôi ở đây với tham vọng có được những gì tốt nhất từ các cầu thủ. Họ phải chơi tốt vì lợi ích của CLB và niềm vui của fan hâm mộ. Có những mối quan hệ tốt là điều tuyệt vời. Nhưng đối với tôi, tốt hay xấu cũng thế cả, vì đây là một công việc kinh doanh".

L.H