- Không phải tự nhiên nhiều trò cũ "hận" Pep Guardiola. Ông bị chửi là kẻ dối trá. Sergio Aguero là nạn nhân mới nhất của vị thuyền trưởng thích "tiêu diệt" ngôi sao.


Ra oai... bị lố ở Man City

Khi Pep Guardiola đặt chân đến sân Etihad, việc đầu tiên ông thực hiện là thể hiện quyền lực của mình, bằng cách “đụng chạm” đến các ngôi sao.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định “trảm” 2 công thần Joe Hart và Yaya Toure.

{keywords}
Sergio Aguero là nạn nhân mới nhất của Pep Guardiola

Hart bị đẩy sang Serie A, với đội bóng khiêm tốn Torino. Trong khi đó, Yaya Toure tiếp tục ở lại Etihad, nhưng không nằm trong kế hoạch của Pep.

Ông thậm chí có những lời lẽ chê bai tiền vệ người Bờ Biển Ngà, và không đăng ký anh vào danh sách dự Champions League giai đoạn một. Trên thực tế, Yaya Toure từng là nạn nhân của Pep những ngày cả hai còn làm việc ở Barca.

Claudio Bravo, người được Pep trải thảm đưa về thành Manchester, gây thất vọng trong vai trò thay thế Hart. Bravo bắt tệ đến mức chính Pep cũng phải đẩy anh lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Willy Caballero.

Còn Yaya Toure? Sau cuộc khủng hoảng nặng nề cách đây không lâu, giờ đây Pep buộc phải đưa anh vào đội hình chính.

Sergio Aguero trở thành ngôi sao thứ 3 bị Pep đụng đến quyền lợi. Vai trò của “El Kun” mờ nhạt trong vài tuần trở lại đây, và đến 2 trận gần nhất anh phải làm dự bị cho tân binh Gabriel Jesus.

Ở đâu Pep cũng tiêu diệt ngôi sao

Sự nghiệp của Pep luôn gắn với hình ảnh một kẻ quyền lực, sẵn sàng gạt bỏ những ngôi sao mà ông cảm thấy không thích.

{keywords}

Ronaldinho cũng từng bị Pep ruồng bỏ

Mùa Hè 2008, khi Pep được bổ nhiệm thay Frank Rijkaard dẫn dắt Barca, ngay lập tức ông đẩy Ronaldinho sang Milan với giá rẻ.

Một năm sau đó, đến lượt Samuel Eto’o bị Pep Guardiola đá khỏi Camp Nou, bất chấp việc anh là một trong những chìa khóa mang về cú ăn ba mùa 2009-10, với 36 bàn trên mọi mặt trận (chỉ ít hơn Messi, người có 38 bàn). Cũng thời điểm ấy, Pep bán Yaya Toure cho Man City.

Điều thú vị là Pep đẩy Eto’o với giá “bèo” để phá kỷ lục mua Ibrahimovic. Kết quả, đó là một trong những sai lầm lớn nhất sự nghiệp của Pep, để rồi giờ đây Ibra vẫn luôn nói về ông với những từ nặng nề và tục tĩu.

Ibra đá cho Barca một mùa giải rồi được cho không Milan năm 2011.

{keywords}

Ibrahimovic giờ vẫn còn rất căm hận Pep Guardiola 

Rời Barca, Pep nghỉ ngơi một năm rồi bước vào cuộc phiêu lưu với Bayern Munich - nơi có ít nhất 2 ngôi sao bị ông đày đọa.

Mario Mandzukic là ngôi sao ở sân Allianz Arena, thành viên đội hình giành cú ăn ba mùa 2012-13. Pep xuất hiện, tiền đạo người Croatia trụ lại được một mùa rồi phải cuốn gói ra đi.

Không dùng từ nặng nề kiểu Ibra, nhưng Mandzukic nhiều lần khẳng định, nếu vô tình gặp Pep ngoài đường thì một ly café anh cũng không mời. “Tôi chẳng bạn bè gì với một kẻ dối trá như ông ta”.

Một Mario khác ở Allianz Arena - Mario Gotze - thì bị Pep đày đọa trên ghế dự bị ngày này sang ngày khác, kể cả khi anh đang có phong độ và thể lực tốt.

Từng là “Messi của nước Đức”, ghi bàn thắng trong trận chung kết World Cup 2014, nhưng tài năng của Gotze lụi tàn bởi Pep. Đó là lý do nhiều CĐV Đức vẫn luôn khó chịu khi nhắc về nhà cầm quân người xứ Catalunya.

Như vậy, Aguero nên xác định vứt đi phần còn lại của mùa giải và chuẩn bị hành trang đến với CLB mới?

Top 10 bàn thắng của Sergio Aguero:

Đại Phong