- Trận thư hùng được chờ đợi còn 10 ngày nữa mới diễn ra, nhưng mối thù nảy lửa tưởng đã là quá khứ của Jose Mourinho sớm làm nóng không khí với tuyên bố tưởng bình thường nhưng lại đầy khiêu khích.

MU và Man City cùng toàn thắng cả 3 trận từ đầu mùa trước khi bước vào đại chiến thành Manchester, ở vòng 4 Premier League vào ngày 10/9 tới đây sau kỳ nghỉ quốc tế.

Với sự xuất hiện của Mourinho và Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo - từng không đội trời chung ở La Liga với 2 chiến tuyến Real - Barca, càng khiến cho derby Manchester được chờ đợi nhiều hơn.

{keywords}

Mối thù Mourinho - Pep Guardiola trở lại và được đẩy lên cao hơn

Quỷ đỏ sau mấy mùa vật vờ thời hậu Sir Alex, cho thấy khí thế mạnh mẽ dưới thời Mourinho. Báo chí Anh nhận định, một MU gây bão đang trở lại.

Tuy nhiên, nói về đối thủ trước đại chiến quan trọng, Pep Guardiola tuyên bố, ông vẫn chưa xem trận nào của Man đỏ, đủ để "khích tướng" Mourinho:

"Tôi vẫn chưa xem MU chơi ra sao. Vì vậy, giờ tôi có 10 ngày để nghiên cứu về họ cũng như Borussia Monchehgladbach và các đối thủ khác".

Và một lời tuyên chiến: "Man City phải thể hiện một phong độ tuyệt vời để giành chiến thắng ở Old Trafford. Tôi có thể mường tượng bầu không khí nóng bỏng ở đó nên nóng lòng muốn được trải nghiệm".

{keywords}

Đại chiến Manchester được chờ đợi hơn bao giờ

Cựu thuyền trưởng Barca cũng cho thấy, ông muốn đại chiến diễn ra ngay tuần này, thay vì phải chờ đợi sau kỳ nghỉ quốc tế, bởi nỗi lo chấn thương.

"Nếu chúng tôi đấu MU trong vòng 3 hoặc 4 ngày thì tốt hơn. Nhưng lúc này các cầu thủ của tôi phải làm nhiệm vụ cho các ĐT quốc gia. Chúng ta không bao giờ biết những gì sẽ xảy ra.

Tôi hi vọng các cầu thủ trở lại mà không ai dính chấn thương, tinh thần phấn chấn thì chúng tôi có thể đánh bại MU".

L.H