- Trung vệ Everton - John Stones chuẩn bị gia nhập Man City với mức phí kỷ lục 53 triệu bảng.

Tân thuyền trưởng Man "xanh" - Pep Guardiola nhắm Stones là trung vệ gia cố sức mạnh dưới hàng thủ nên sẵn sàng chi ra khoản tiền lớn để thuyết phục Everton nhả người.

Nếu bản hợp đồng trị giá 53 triệu bảng được các bên thông qua, Stones sẽ vượt mặt David Luiz trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử.

{keywords}

John Stones sẽ sớm cập bến Man City với giá kỷ lục

Trước Stones, đã có hai cầu thủ khác cũng cập bến sân Etihad là tiền vệ Ilkay Gundogan và Nolito.

Mùa trước, chàng cầu thủ người Anh thi đấu không thực sự tốt, nhưng Stones vẫn được các nhà chuyên môn đánh giá cao về tiềm năng.

HLV Guardiola muốn mang Stones về để đá cặp cùng đội trưởng Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự. Anh cũng là giải pháp cho tương lai, trong bối cảnh thủ quân người Bỉ liên tục phải vật lộn với chấn thương.

Hè năm ngoái, Stones suýt gia nhập Chelsea của Mourinho. Mặc dù vậy, Everton đã cương quyết từ chối 3 lời đề nghị của The Blues, với mức giá cao nhất là 38 triệu bảng.

Bản thân John Stones cũng muốn ra đi để phát triển sự nghiệp ở môi trường giàu tính cạnh tranh hơn. Anh sẽ có cuộc trò chuyện với tân HLV Ronald Koeman để bày tỏ nguyện vọng của mình.

Dự kiến, thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối tuần này, trước thời điểm toàn đội Man City bay sang châu Á bắt đầu tour du đấu trước mùa giải.

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).