- Một năm trước, Pedro Rodriguez khốn đốn dưới tay Jose Mourinh. Giờ đây, cầu thủ người Tây Ban Nha đang trở thành vũ khí quan trọng của Antonio Conte.

Thất bại trong tay Mou

Mùa Hè 2015, trong tham vọng cùng Chelsea chinh phục đỉnh cao vinh quang, Jose Mourinho quyết định lấy ngân sách 30 triệu euro để tậu Pedro Rodriguez.

{keywords}

Mùa trước, Pedro gặp nhiều khó khăn khi làm việc với Mourinho

Ngay trong trận ra mắt Chelsea, Pedro chỉ cần vỏn vẹn 20 phút để ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League, mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng thành London trước West Brom.

Tuy nhiên, mọi thứ sau đó không được như ý muốn của Pedro. Chelsea khủng hoảng nặng nề, và Mourinho không biết sử dụng chàng tiền đạo người Tây Ban Nha như thế nào.

Phải mất đúng 1 tháng để Pedro ghi bàn thứ 2 cho Chelsea. Nhưng pha lập công ấy không được chú ý, vì diễn ra trước đối thủ yếu Walsall ở League Cup.

Mourinho đã làm mọi cách để lấy Pedro khỏi “kẻ thù” Barca, nhưng chính ông thất bại trong việc sử dụng anh. 3 tháng làm việc với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là những ngày tệ nhất sự nghiệp của Pedro.Cho đến khi Mourinho bị sa thải, ngày 17/12/2015, Pedro chỉ ghi được 1 bàn ở Premier League.

{keywords}

Phong độ của Pedro gần đây là rất ấn tượng

Điều thú vị là ngay khi Mourinho mất việc, trợ lý Steve Holland giữ cương vị quyền HLV và Pedro ghi bàn trở lại, trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Sunderland. Đó có thể xem là món quá Giáng sinh mà anh tặng cho mình.

Hồi sinh cùng Conte

Trong giai đoạn Guus Hiddink tiếp quản Chelsea, Pedro thi đấu khá hơn 3 tháng đầu mùa cùng Mourinho. Nhưng sự thật là anh không mấy ổn định.

Pedro đá 16 trận Premier League dưới thời Hiddink, và ghi được 5 bàn. Tuy vậy, các trận đấu mà Pedro ghi bàn có sự giãn cách rất lớn.

Giờ đây, cùng với Antonio Conte, Pedro đang tìm lại những ngày vui và thi đấu bùng nổ.

Chelsea đang trải qua chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, và chỉ nhận 1 bàn thua. Đây là chuỗi kết quả tốt nhất mà Chelsea có được kể từ đầu năm 2007 (chỉ tính Premier League), với 9 chiến thắng liên tiếp ở kỷ nguyên Jose Mourinho 1.0 (từ 31/01 - 18/04).

Trong đó, sự tham gia của Pedro là rất lớn. Trừ trận Hull - mở màn chuỗi 7 chuến thắng của Chelsea - chỉ vào sân 5 phút cuối, Pedro đá chính cả 6 trận gần nhất.

Ngoài việc trực tiếp ghi 3 bàn trong 6 trận đá chính vừa qua, Pedro còn có 4 pha kiến tạo quyết định. Ấn tượng nhất là màn trình diễn trong gặp MU của Mourinho, anh mở tỉ số khi bóng lăn chưa đầy 1 phút, và kiến tạo cơ hội để Kante ấn định chiến thắng 4-0.

Mới đây là pha lập công để Chelsea ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trong trận derby với Tottenham.

{keywords}

Pedro đã chinh phục niềm tin của HLV Conte bằng nghị lực

Pedro đang hồi sinh, và trở thành mắt xích quan trọng để HLV Conte đưa Chelsea đánh chiếm ngôi đầu Premier League.

Phần thưởng cho nghị lực

Có một sự thật: trước khi nếm trải niềm vui hiện tại, Pedro không nằm trong kế hoạch của HLV Conte.

Sự thiếu ổn định từ mùa trước, và không có cơ hội với Tây Ban Nha ở EURO 2016 đến mức bật lại HLV Vicente Del Bosque là những yếu tố khiến Pedro bị Conte gạt khỏi kế hoạch.

Pedro phần nào đó giống với Cesc Fabregas. Nhưng trong khi Fabregas liên tục gây thất vọng, trở thành người thừa và thậm chí phải xuống đá với đội U23, thì Pedro không đầu hàng.

Cầu thủ 29 tuổi này miệt mài làm việc để tìm cơ hội cho mình. Anh tôn trọng mọi quyết định từ BHL, và rất chuyên cần trong từng buổi tập.

Nghị lực của Pedro đã giúp anh nhận phần thưởng là một suất trong đội hình chính. Giờ đây, Pedro đang là một nhân tố quan trọng để HLV Conte làm đa dạng hệ thống thi đấu 3-4-3, có thể tùy biến sang 3-4-2-1 hoặc 3-4-1-2.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ làm khách của Man City. Pedro đang háo hức để tỏa sáng trong lần gặp lại thầy cũ Pep Guardiola.

Đại Phong